Du học Pháp bằng tiếng Anh: những thông tin cần bỏ túi 2022

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Du học Pháp bằng tiếng Anh: những thông tin cần bỏ túi 2022

‍Du học Pháp bằng tiếng Anh nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng lại rất phổ biến đối với du học sinh. Đây là những điều bạn cần biết về du học Pháp bằng tiếng Anh

Du học Pháp bằng tiếng Anh, nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thật ra việc này rất phổ biến đối với các du học sinh. Là một sinh viên quốc tế, bạn có thể trải nghiệm phong cách sống Châu Âu tại một trong những quốc gia xinh đẹp nhất Châu Âu khi theo học tại một trường đại học dạy bằng tiếng Anh, thậm chí không phải trả phí.

Trong bài viết này, JPF sẽ hướng dẫn bạn thông tin du học Pháp bằng tiếng Anh.

Có nên du học Pháp bằng tiếng Anh không?

có nên du học Pháp bằng tiếng Anh
Nên du học Pháp bằng ngôn ngữ nào?

Có thể bạn đã biết, Pháp là một quốc gia xuyên lục địa ở Tây Âu, có chung biên giới với Bỉ, Luxembourg, Đức, Thụy Sĩ, Monaco, Ý, Andorra và Tây Ban Nha. Đất nước hình Lục Giác này nổi tiếng với nhiều thứ, bao gồm rượu vang, thời trang, kiến ​​trúc và các địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới.

Không phải tự nhiên mà có nhiều học sinh chọn du học Pháp. Pháp được đánh giá là một trong những điểm đến du học tốt nhất dành cho sinh viên quốc tế, với nền giáo dục chất lượng cao mà mức học phí rất phải chăng. 

Trang web Educations.com đã khảo sát gần 20.000 sinh viên quốc tế cho Bảng xếp hạng các quốc gia du học thế giới năm 2019, trong đó Pháp xếp thứ 9 trên thế giới và thứ 4 ở châu Âu, đứng trước những quốc gia nổi tiếng như Đức và Anh.

Việc du học Pháp bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh sẽ là lựa chọn đúng đắn vì hệ thống giáo dục đại học của Pháp nổi tiếng về năng lực giảng dạy, khả năng tiếp cận rộng rãi và các nghiên cứu đoạt giải thưởng. Ngoài ra, Pháp còn nổi tiếng là đất nước phát triển nhân tài trong nhiều lĩnh vực như toán học, nhân chủng học, khoa học chính trị và y học.

Đặc biệt hơn, chính phủ Pháp luôn tạo mọi điều kiện cho sinh viên quốc tế. Họ dự định sẽ tăng số lượng sinh viên quốc tế và sinh viên tốt nghiệp theo học tại các trường đại học trong nước, không chỉ sinh viên nói tiếng Pháp mà còn bao gồm sinh viên nói tiếng Anh. 

Pháp là một trong những quốc gia châu Âu không nói tiếng Anh đầu tiên cung cấp các chương trình đại học dạy bằng tiếng Anh. Hệ thống giáo dục của Pháp cũng tuân thủ quy trình Bologna, bao gồm các khóa học đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, đảm bảo rằng các bằng cấp được chấp nhận trong nội bộ.

Thông tin về du học Pháp bằng tiếng Anh

Thông tin về du học Pháp bằng tiếng Anh
Những điều cần biết về du học Pháp bằng tiếng Anh

Cách kiểm tra chương trình học có được dạy bằng tiếng Anh hay không?

Trước khi quyết định du học Pháp bằng tiếng Anh, để chắc chắn bạn nên tìm hiểu chương trình đào tạo của ngôi trường mà bạn muốn theo học.

Cách tốt nhất để tìm hiểu xem một chương trình cấp bằng có được dạy bằng tiếng Anh hay không là kiểm tra các yêu cầu về ngôn ngữ cho từng bằng cấp trên trang web của trường đại học.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học trên trang web của các trường đại học khác, hãy nhớ đọc thông tin chi tiết trên các trang của họ để xem liệu chương trình có được dạy bằng tiếng Anh hay không.

Các bài kiểm tra tiếng Anh phổ biến nhất được các trường cao đẳng và đại học Pháp chấp nhận là:

  • IELTS
  • TOEFL
  • PTE Academic

Điều kiện du học Pháp bằng tiếng Anh

Nếu bạn còn đang lo lắng liệu du học Pháp có cần phải có bằng cấp bằng tiếng Pháp hay không, thì tin vui là ở Pháp vẫn có chương trình đào tạo không yêu cầu bằng cấp hoặc trình độ tiếng Pháp. Điều kiện học tại Pháp bằng tiếng Anh là bạn phải có chứng chỉ IELTS, cụ thể:

  • Bậc cử nhân:  IELTS từ 5.5, điểm trung bình cấp 3 từ 6,5 trở lên.
  • Bậc Thạc sĩ: IELTS từ 6.0 trở lên và điểm trung bình đại học cũng trên 6,5. 
  • Đặc biệt, đối với chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA), yêu cầu tiếng Anh đối với du học sinh thường là IELTS 6.5.

du học Pháp bằng tiếng Anh nhưng để sinh hoạt dễ dàng hơn tại Pháp, bạn vẫn nên trang bị cho mình một ít từ vựng tiếng Pháp. Trước khi du học, bạn có thể tham gia một vài lớp tiếng Pháp trình độ A2 - B1 để tự tin giao tiếp với người bản địa khi qua Pháp nhé!

 

Chi phí du học Pháp bằng tiếng Anh bao nhiêu?

Tại Pháp, sinh viên nước ngoài cư trú bên ngoài Liên minh Châu Âu phải trả học phí tương tự như sinh viên Pháp và Châu Âu. 

Được nhà nước trợ cấp nhiều nên chi phí du học Pháp sẽ vừa phải đối với sinh viên. Trong các trường đại học công lập, sinh viên châu Âu phải trả phí đăng ký từ 175 đến 570 Euro mỗi năm, tùy thuộc vào loại bằng tốt nghiệp được chuẩn bị. 

Trong khi đó, sinh viên không thuộc Châu Âu sẽ phải trả các khoản phí khác nhau, dao động từ 2770 đến 3770 euro tùy thuộc vào loại bằng tốt nghiệp. 

Lưu ý là ở các trường tư nhân thì học phí sẽ cao hơn. Và học phí du học Pháp bằng tiếng Anh cũng sẽ cao hơn chương trình học bằng tiếng Pháp.

Cụ thể:

  • Nếu bạn học dự bị tiếng Pháp (học tiếng) trước khi học chuyên ngành: học phí dao động từ 500 – 5.600 euros/ năm tùy theo cơ sở.
  • Nếu bạn chọn học chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh:

+ Bậc cử nhân: từ 6.500 euros – 10.000 euros
+ Bậc thạc sĩ: 258 – 15.000 euros/năm

  • Chi phí sinh hoạt tại Pháp từ 5.000 – 6000 euros/ năm

Chương trình du học Pháp bằng tiếng Anh miễn phí

Bạn hoàn toàn có thể du học tại Pháp bằng tiếng Anh mà không tốn chi chí học tập nào. Sinh viên quốc tế đến từ Châu Phi, Châu Á, Châu Âu và các khu vực khác trên thế giới đều có thể đăng ký nhận học bổng tại Pháp được cấp hàng năm bởi các trường đại học và tổ chức của Pháp.

Tại Pháp, học bổng đại học và sau đại học có thể được trao dựa trên giới tính, thành tích, khu vực hoặc quốc gia tùy vào điều kiện khác nhau của các nhà tài trợ.

Dưới đây là một số học bổng du học Pháp dành cho sinh viên quốc tế nói tiếng Anh:

Các học bổng du học Pháp bằng tiếng Anh
Pháp có nhiều học bổng cho chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

1. Học bổng Thạc sĩ Quốc tế của Đại học Paris-Saclay

Học bổng của Université Paris Saclay có mục đích thúc đẩy sinh viên quốc tế tiếp cận các chương trình thạc sĩ cũng như tạo điều kiện cho sinh viên nước ngoài có trình độ cao tiếp cận với chương trình đào tạo Đại học của trường, đặc biệt là những sinh viên muốn phát triển một dự án học thuật thông qua nghiên cứu lên đến trình độ tiến sĩ.

2. Học bổng Emile Boutmy dành cho sinh viên không thuộc khối Châu Âu

Học bổng này được tạo ra để chào đón những sinh viên quốc tế sáng giá nhất đến từ các quốc gia ngoài Liên minh Châu Âu. Học bổng Émile Boutmy được trao cho những sinh viên xuất sắc có hồ sơ phù hợp với mục tiêu tuyển sinh và yêu cầu khóa học trình độ cao của đại học Sciences Po.

Ngoài ra, sinh viên phải là ứng viên lần đầu đến từ một quốc gia không thuộc Liên minh Châu Âu, có hộ gia đình không khai thuế trong Liên minh Châu Âu và đã đăng ký học đại học hoặc thạc sĩ để đủ điều kiện nhận học bổng.

Học bổng dao động từ € 3.000 đến € 12.300 mỗi năm cho nghiên cứu đại học và € 12.300 mỗi năm cho nghiên cứu thạc sĩ.

3. Học bổng Rainbow Bridge Foundation

Học bổng này dành cho phụ nữ đến từ các quốc gia châu Á hoặc châu Phi bị tàn phá bởi thiên tai, hạn hán hoặc nạn đói đến học tại HEC Paris.

Ngoài ra, học bổng trị giá € 20.000, để đủ điều kiện nhận học bổng này, bạn phải là một ứng viên có năng lực cao đã được nhận vào chương trình MBA HEC Paris (toàn thời gian) và thể hiện phẩm chất lãnh đạo xuất sắc ở một hoặc nhiều các lĩnh vực sau đây đủ điều kiện cho học bổng này: Hoạt động tình nguyện cộng đồng, đóng góp từ thiện và các phương pháp tiếp cận phát triển bền vững.

4. Học bổng xuất sắc Ampère

Về cơ bản, học bổng danh giá này được cung cấp cho những sinh viên quốc tế xuất sắc có cơ hội ghi danh vào một trong những chương trình thạc sĩ đủ tiêu chuẩn tại ENS Lyon.

Học bổng có thời hạn một năm và học phí 1.000 € mỗi tháng, có thể gia hạn vào năm thứ hai nếu ứng viên được giám đốc chương trình thạc sĩ chọn và xác nhận năm đầu tiên của bằng thạc sĩ.

Các trường đại học dạy tiếng Anh tốt nhất ở Pháp

Các trường đại học du học Pháp bằng tiếng Anh
Nhiều trường đại học Pháp cung cấp chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

1. Đại học PSL

Institution Paris Sciences et Lettres (Đại học PSL) là trường đại học nghiên cứu công lập ở Paris được thành lập vào năm 2010. Đây là trường đại học tổng hợp gồm 11 trường thành viên. Trường đại học nói tiếng Anh được xếp hạng hàng đầu này đại diện cho khoảng 10% nghiên cứu của Pháp và đã giành được hơn 150 quỹ ERC kể từ khi thành lập, với 28 người đoạt giải Nobel, 10 người đoạt huy chương Fields, 3 người đoạt giải Abel, 50 huy chương César và 79 người Molière.

2. Ecole Polytechnique

École Polytechnique, còn được gọi là Polytechnique hoặc l'X, được thành lập vào năm 1794 và là một trong những học viện nổi tiếng và có chọn lọc nhất ở Pháp. Đây là một cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu công lập của Pháp nằm ở Palaiseau, ngoại ô phía nam của Paris.

Theo bảng xếp hạng Đại học Thế giới của Times Higher Education năm 2021, trường đứng ở vị trí thứ 87 và đứng thứ hai trong số các trường đại học nhỏ tốt nhất trên thế giới vào năm 2020.

3. Đại học Sorbonne

Trường đại học dạy bằng tiếng Anh Sorbonne này là trường đại học nghiên cứu đa ngành đẳng cấp thế giới. Trường đào tạo rất nhiều ngành học, bao gồm nghệ thuật, nhân văn, khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, kỹ thuật và y học.

Hơn nữa, Đại học Sorbonne được xếp hạng thứ 46 trong danh sách các trường đại học tốt nhất trên thế giới.

4. CentraleSupélec

CentraleSupélec là một viện nghiên cứu và giáo dục đại học của Pháp về kỹ thuật và khoa học, được thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 2015, sau sự kết hợp chiến lược của hai trường lớn của Pháp là Ecole Centrale Paris và Supélec để tạo ra một trong những trường đại học danh tiếng nhất tại Pháp.

Sinh viên tốt nghiệp trường Ecole Centrale và các chương trình kỹ thuật tại Supelec là một trong những sinh viên được trả lương cao nhất ở Pháp, theo nhiều nghiên cứu về tiền lương.

Trường được xếp hạng thứ 14 trong Bảng xếp hạng học thuật của các trường đại học thế giới năm 2020.

7. Sciences Po

Sciences Po được thành lập vào năm 1872 và chuyên về khoa học chính trị và xã hội. Chương trình đào tạo tại Sciences Po là đa ngành và song ngữ.

Sciences Po rất coi trọng việc ứng dụng thông tin vào thực tế, kết nối với các chuyên gia, các hoạt động ngoại khóa và sự tham gia của học sinh để phát triển học sinh toàn diện.

Ngoài ra, khi học tại Sciences Po, sinh viên sẽ được học một năm ở nước khác ngoài Pháp tại một trong những trường đại học đối tác của Science Po, bao gồm một mạng lưới toàn cầu gồm 400 trường đại học đối tác hàng đầu như Đại học Columbia ở New York, Cambridge,Trường Kinh tế London và Đại học Bắc Kinh.

Về bảng xếp hạng ngôn ngữ tiếng Anh, Sciences Po được xếp hạng thứ hai trên toàn cầu về nghiên cứu chính trị trong Bảng xếp hạng các môn học của Đại học Thế giới QS vào năm 2022, và hạng 62 về khoa học xã hội theo Times Higher Education.

Có thể bạn muốn biết thêm: Du học Pháp nên chọn trường nào?

Việc đi du học Pháp bằng tiếng Anh không hề dễ, nhưng nếu tìm hiểu kỹ lưỡng và kiên trì trau dồi kiến thức thì chắc chắn bạn sẽ làm được. Nếu bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Pháp thì đừng ngần ngại liên hệ với JPF để được tư vấn lộ trình học tiếng Pháp nhé! 

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp