Top 10 website học tiếng pháp online dành cho mọi trình độ

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 10 website học tiếng pháp online dành cho mọi trình độ

Học tiếng Pháp online qua website như thế nào để đạt hiệu quả? Cùng JPF khám phá 10 website học tiếng Pháp online tại nhà dành cho mọi trình độ nhé!

Bạn có biết rằng tiếng Pháp là ngôn ngữ được nói nhiều thứ 5 trên thế giới và đã trở thành ngôn ngữ được giảng dạy nhiều thứ hai trên thế giới sau tiếng Anh? Mặc dù tiếng Pháp được coi là ngôn ngữ khó học đối với người nước ngoài và người mới bắt đầu nhưng nó vẫn là một trong các ngôn ngữ được nói nhiều nhất. 

Việt thông thạo tiếng Pháp - ngôn ngữ của Molière là điểm khởi đầu tốt nhất để hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày ở Pháp hoặc du học tại Pháp. Ngoài những khóa học tiếng Pháp cùng giáo viên, để giúp bạn tự học tiếng Pháp tại nhà hiệu quả nhất, JPF sẽ giới thiệu đến bạn 10 trang web học tiếng Pháp online dành cho mọi trình độ! 

Lợi ích của việc học tiếng Pháp online qua các website

Học tiếng pháp online qua website có lợi ích gì
Học tiếng Pháp online qua website rất tiện lợi cho những học viên bận rộn

 

Nếu bạn là người gốc Pháp hoặc các vùng lãnh thổ của Pháp, điều này không có nghĩa là bạn đã thành thạo ngôn ngữ này. Nhận định này được đưa ra bởi một nghiên cứu được công bố vào năm 2015. Kết quả sau đó chỉ ra rằng chỉ 45% người Pháp nắm vững các quy tắc chính tả của tiếng mẹ đẻ.

Nhờ có internet, bạn có nhiều tài nguyên để học tiếng Pháp online miễn phí, bao gồm ngữ pháp và từ vựng. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay trình độ trung cấp, những website học tiếng Pháp online sẽ giúp bạn cải thiện trình độ đáng kể dù ở bất kì đâu, mà không cần phải đến lớp học. 

Website học tiếng Pháp online giúp học tiếng Pháp theo tốc độ của riêng bạn

Với thời đại của internet và điện thoại thông minh, ngày nay, việc học tiếng Pháp từ con số 0 đã trở nên dễ tiếp cận hơn nhiều so với trước đây vì nó có thể được thực hiện online! 

Với các bài học theo chủ đề trên website, bạn được phép tự học với tốc độ riêng của bản thân mà không cần phải chạy theo hoặc chờ đợi các thành viên khác trong lớp. Bạn được quyền xem lại các nội dung trước đó và chuyển tới nội dung tiếp theo khi đã chắc chắn mình nắm rõ kiến thức vừa học. 

Ngoài ra, học tiếng Pháp online trên các website không bắt buộc bạn phải theo răm rắp một giáo án cụ thể, thay vào đó bạn có thể chọn học nội dung mà bạn cảm thấy thú vị. Từ đó bạn sẽ không cảm thấy chán nản, mà ngược lại còn thấy hứng thú vì được học những chủ đề yêu thích. 

Đối với học viên là những người đã đi làm, việc theo học một khóa học tiếng Pháp hẳn hoi không hề dễ dàng, vì không phải ai cũng có thể cân bằng giữa công việc và việc học. Chính vì vậy, các website học tiếng Pháp online miễn phí rất hữu ích đối với người đã đi làm, bạn có thể học bất cứ khi nào bạn rảnh mà không sợ bị mất bài học, thậm chí có thể tạm dừng khi bận và tiếp tục học khi đã sắp xếp được thời gian. 

Các website học tiếng Pháp online trình bày đa dạng các loại nội dung sinh động 

Chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản, có vô số tài nguyên đáng kinh ngạc để học tiếng Pháp miễn phí trên internet. Các chủ đề bài học không chỉ được trình bày dưới dạng văn bản, mà được thể hiện bằng nhiều cách khác nhau, cụ thể như: 

  • Video
  • Phim
  • Bài hát
  • Podcast
  • Sách truyện

Tất cả những định dạng này cho phép bạn học tiếng Pháp miễn phí mà không có cảm giác là đang “học”! Các bài học tiếng Pháp online cũng vui tươi và thú vị, nhiều bài tập có sẵn đảm bảo rằng bạn không bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Xem thêm: Hồ sơ du học Pháp cần chuẩn bị những gì?

10 trang web học tiếng Pháp online miễn phí tại nhà 

10 website học tiếng Pháp online
Top 10 website học tiếng Pháp dành cho mọi trình độ

Thực sự có vô số các trang web để học tiếng Pháp, nhưng không phải tất cả chúng đều có nội dung và cách dạy giống nhau. Sau đây là 10 website học tiếng Pháp online cực kì phổ biến và hữu ích dành cho người học tiếng Pháp từ con số 0.

1. LepointduFLE

Giao diện của LepointduFLE có thể không phải là mới nhất, nhưng bạn có thể học tiếng Pháp miễn phí và thậm chí chuẩn bị cho kỳ thi FLE. Trang web có vô số khóa học và bài tập được cung cấp, sắp xếp theo chủ đề, hoạt động hoặc kỹ năng mong muốn.

2. Preply

Trang web học tiếng Pháp này cho phép học viên tham gia các lớp học tiếng Pháp online với giáo viên riêng qua video hoặc các bài học tiếng Pháp từ xa trong các nhóm nhỏ. Các phương pháp phù hợp với mọi người: người mới bắt đầu, trung cấp, cao cấp và chuẩn bị cho các kỳ thi, các bài học tiếng Pháp cho người lớn nước ngoài và hỗ trợ hiệu quả cho bạn nhu cầu bằng tiếng Pháp hoặc ngôn ngữ khác.

Đây là một trong những nền tảng phổ biến nhất để học ngôn ngữ và đặc biệt là để học tiếng Pháp từ con số 0. Tùy thuộc vào giáo viên, thời gian học và ngân sách của bạn, bạn sẽ chỉ cần từ ​​7 € đến 35 € mỗi giờ hoặc đăng ký các gói theo giờ, bạn sẽ được học với giáo viên bản xứ.

3. Duolingo

Trang web học tiếng Pháp online này cũng có sẵn trong ứng dụng di động, nó rất phổ biến đối với trình độ bắt đầu, giúp bạn học ngoại ngữ chỉ trong 5 phút mỗi ngày. Giao diện hiện đại và các khóa học tiếng Pháp online phù hợp với người học, nhưng bản dịch không tối ưu và đôi khi đưa ra bản dịch sai vì nó được tạo ra bởi rô bốt.

Xem thêm: 9 ứng dụng học tiếng Pháp tốt nhất năm 2022

4. TV5 Monde

Chuyên mục “Học tiếng Pháp” của TV5 Monde là một nguồn tư liệu thực sự thú vị nếu bạn muốn có một cách tiếp cận tiếng Pháp thú vị. Trang web miễn phí này cung cấp các chương trình, phim ngắn, video và báo cáo kèm theo phụ đề và bài tập tương ứng với mọi trình độ. 

Nhiều bài tập được cung cấp, từ cấp độ A1 (mới bắt đầu) đến cấp độ C1 (nâng cao). Các chủ đề học tập rất đa dạng : văn hóa, nhân quyền, ẩm thực, lịch sử, các sự kiện hiện tại, địa chính trị, khoa học hoặc thậm chí là đổi mới. 

Bạn đang tìm kiếm các chủ đề cụ thể để học? Đi tới phần "Découvrir". Ví dụ, các tính từ màu sắc có phải phù hợp về giống và số với danh từ đó không? Sự khác biệt giữa “amende” và “amande” là gì? Bạn có thể tìm câu trả lời cho tất cả các câu hỏi của bạn trong phần này.

Phần “Voyage” cho phép bạn rèn luyện kỹ năng nghe của mình: các video tin tức bằng tiếng Pháp đều được đăng ở đây.

5. FrancaisFacile

Français Facile là một trong những địa chỉ học tiếng Pháp online miễn phí nổi tiếng nhất. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lựa chọn bài tập, bao gồm vô số chủ đề ngữ pháp và cách chia động từ. Các bài tập đều có thể truy cập miễn phí cho tất cả mọi người.

Mặc dù giao diện không quá hiện đại, trang web này được rất nhiều người tham khảo và nó cũng là một thiên đường thực sự về các bài tập và bài học tiếng Pháp. 

Bạn có thể bắt đầu bằng cách đánh giá trình độ của mình bằng cách thực hiện một bài kiểm tra, sau đó xem lại những thiếu sót của bạn và khắc phục chúng! Bạn có thể đặt tất cả câu hỏi của mình cho những người dùng Internet khác trên diễn đàn!

6. BonjourdeFrance

Trang web Bonjour de France được tạo ra vào năm 1998, nền tảng này là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu học tiếng Pháp miễn phí: các bài học thường xuyên được xuất bản và các bài kiểm tra trình độ luôn có sẵn để học viên tự đánh giá! 

7. My language Exchange

Để hoàn thiện kỹ năng viết và giao tiếp của bạn bằng tiếng Pháp, trang web này là nơi lý tưởng để bạn tiếp xúc với những người Pháp bản xứ. Ngoài các bài học tiếng Pháp, hãy chọn giao tiếp bằng hình thức viết với nhiều người đối thoại, họ sẽ giúp bạn học ngôn ngữ!

8. Le conjugueur

Website chia động từ này đặc biệt nhắm đến những người học đã có kiến ​​thức cơ bản về tiếng Pháp và ngay cả những người Pháp bản xứ muốn cải thiện cách chia động từ tiếng Pháp của họ. 

9. Fun Mooc

Website này chuyên phân phối các khóa học tiếng Pháp online được cung cấp trong các trường đại học lớn. Có rất nhiều video để học những kiến ​​thức cơ bản về tiếng Pháp! Bạn phải đăng ký để có quyền truy cập vào các video được sắp xếp theo chủ đề. Nền tảng này chủ yếu dành cho những người học đã có trình độ trung cấp hoặc cao cấp và những người muốn đào sâu kiến ​​thức tiếng Pháp về các chủ đề cụ thể.

10. Français premier pas

Ứng dụng miễn phí này được phát triển bởi Alliance Française và được hỗ trợ bởi Bộ Văn hóa Pháp (DGLFLF) và Alliance Française Foundation. Nó dành cho người mới bắt đầu và cho phép bạn học tiếng Pháp một cách thú vị bằng cách kết hợp hình ảnh và âm thanh. 

Ứng dụng tập trung vào các tình huống hàng ngày: chào hỏi và giới thiệu bản thân, hỏi đường, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đến khách sạn, đặt hàng tại nhà hàng, mua sắm trong cửa hàng tạp hóa, mua sắm trong cửa hàng quần áo, nói về sở thích và hỏi thông tin.

Nên tự học tiếng Pháp qua website hay học với giáo viên?

Có nên tự học tiếng Pháp online tại nhà không
Nhiều học viên phân vân giữa việc học tiếng Pháp online qua website hay với giáo viên

Tự học tiếng Pháp online trên các website sẽ tiện lợi cho bạn nếu bạn không sắp xếp được thời gian đến lớp hoặc muốn chủ động lựa chọn nội dung học theo sở thích. 

Tuy nhiên, nếu bạn không biết làm thế nào để học tiếng Pháp nhanh hơn , tốt nhất là bạn nên học tiếng Pháp trực tuyến với giáo viên hoặc tham gia vào các cộng đồng nói tiếng Pháp, ví dụ như group Groupe này học tiếng Pháp [Ici, on parle français] để học hỏi lẫn nhau không chỉ về ngôn ngữ Pháp mà còn về văn hóa Pháp. 

Thấu hiểu với nỗi lo của những học viên mong muốn trau dồi tiếng Pháp, các khóa học tiếng Pháp online của JPF sẽ cung cấp một lộ trình tiếng Pháp được cá nhân hóa, phù hợp với mọi trình độ tiếng Pháp, cho dù bạn có phải là người mới bắt đầu hay không. Tại JPF, bạn sẽ được tư vấn về trình độ trước khi đăng ký học và sẽ được lựa chọn khóa học tương ứng với trình độ. 

Tùy vào nhu cầu của bạn, bạn sẽ được lựa chọn trình độ cơ bản từ A1 cho đến trình nâng cao B2 hoặc thậm chí là C1 - C2, trình độ dành cho những người nghiên cứu sâu về ngôn ngữ. Không cần đến lớp, bạn vẫn có thể học tiếng Pháp miễn phí tại nhà và được đồng hành mỗi khi gặp khó khăn khi học ngôn ngữ mới.

Dù cho bạn tự học tiếng Pháp online tại nhà trên website, hay học online cùng với giáo viên, thì điều quan trọng là sự kiên trì và đam mê học hỏi. JPF chúc bạn sẽ tìm được niềm vui và động lực học tiếng Pháp thành công nhé! 

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp