5 quyển sách luyện thi DELF/DALF hiệu quả nhất 

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tài liệu tiếng Pháp miễn phí
5 quyển sách luyện thi DELF/DALF hiệu quả nhất 

Bạn đang tìm một quyển sách luyện thi DELF/DALF hiệu quả? Cùng bỏ túi 5 quyển sách ôn thi DELF chất lượng cho người học tiếng Pháp.

Để nâng cao trình độ tiếng Pháp, bạn không chỉ tham gia các khóa học, mà còn phải chủ động dành thời gian luyện tập qua các tài liệu và sách DELF. Việc tự trau dồi thông qua các công cụ sách vở sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn và nhớ kiến thức lâu hơn. Bạn có thể tìm thấy nhiều công cụ miễn phí như video, bài tập và các sách bài học trên Internet giúp bạn đánh giá chính xác trình độ tiếng Pháp hiện tại.

Tuy nhiên, trong số nhiều nhà xuất bản sách DELF, đâu là những cuốn sách tốt nhất để học tiếng Pháp hiệu quả? Cuốn sách nào được cả học sinh và giáo viên tiếng Pháp đánh giá cao về tính sư phạm cũng như mức độ hiệu quả của chúng?

DELF là gì?

Bằng tiếng Pháp DELF (Diplôme d'Etudes en Langue Française) là một chứng chỉ về trình độ tiếng Pháp dành những người không sinh ra ở Pháp. Bằng DELF đánh giá trình độ tiếng Pháp của bạn từ cấp độ A1 đến B2. Đối với cấp độ C1 và C2, bạn phải vượt qua bằng DALF. Cả hai bài thi đều có tổng cộng 100 điểm.

Chứng chỉ DELF đánh giá 4 kỹ năng bao gồm nghe, đọc hiểu, viết và nói. Các đề bài thường là những tình huống hàng ngày, như đi đến tiệm bánh hoặc đọc một mẩu quảng cáo. Mức độ từ vựng, ngữ pháp và khả năng lập luận khó hay dễ tùy thuộc vào cấp độ của đề thi.

5 quyển sách ôn thi DELF “gối đầu giường” cho người học tiếng Pháp

Nếu bạn muốn chuẩn bị cho kỳ thi DELF, JPF khuyên bạn nên chọn một cuốn sách để luyện tập tiếng Pháp theo tốc độ của riêng mình. Đa số mỗi cuốn sách luyện thi DELF sẽ bao gồm đủ 4 phần của bài thi: nghe, đọc, viết, nói.

Việc chọn cho mình một cuốn sách luyện thi DELF, bên cạnh việc tìm một lớp luyện thi DELF hay một giáo viên tiếng Pháp hướng dẫn, là một khoản đầu tư thực sự cho hành trang thi cử vì nó sẽ giúp bạn ôn luyện một cách chủ động hơn.

1. DELF 100 % Réussite

Sách luyện thi DELF/Dalf
DELF 100% Réussite là một trong những cuốn sách giúp bạn vượt qua kì thi DELF dễ dàng

DELF 100% Réussite là sách hướng dẫn dành cho mọi trình độ tiếng Pháp (A1, A2, B1, B2, C1). Dù bạn là người mới bắt đầu hay ở trình độ tiếng Pháp nâng cao, bạn đều có thể dễ dàng ôn thi DELF thông qua cuốn sách này một cách hiệu quả. Trong cuốn sách chuẩn bị cho kỳ thi DELF/DALF này, bạn sẽ tìm thấy các tài liệu phương pháp về từ vựng và ngữ pháp để bạn ôn tập và sẵn sàng cho ngày thi.

Cuốn sách cung cấp các bài tập gần giống với đề thi DELF, kèm theo bài sửa, lời khuyên, và 4 bài thi thử để người học tự đánh giá trình độ cũng như chuẩn bị trước tinh thần cho kỳ thi.

Quyển sách còn đính kèm một đĩa CD định dạng mp3 (bạn có thể tìm thấy file nghe trên Internet) phục vụ cho các bài tập luyện nghe trong sách. Không những vậy, sách còn có các bảng phương pháp để ghi nhớ những điều cần thiết: từ vựng, ngữ pháp, mẹo giao tiếp,...

Có thể nói DELF 100% Réussite là quyển sách luyện thi DELF hiệu quả và giống với bài thi DELF thực tế đến 80%. Các bài tập trong sách cho phép bạn giải quyết nhiều tình huống khác nhau, từ đó tăng cường vốn từ vựng, trình độ ngữ pháp và khả năng xử lý linh hoạt các đề bài đa dạng.

Xem thêm: Nên chọn thi chứng chỉ tiếng Pháp nào?

 

Tải về: DELF 100% Réussite

 

2. ABC DELF

Sách luyện thi DELF/Dalf
Sách ABC DELF thiết kế khoảng 200 bài tập để người học ôn thi đa dạng các đề

Sách ABC DELF đặc biệt nhắm đến các thí sinh DELF là thanh thiếu niên và người lớn. ABC DELF cho phép bạn giải các đề thi một cách thuần thục, qua đó trau dồi các kỹ năng và vốn từ vựng. Bộ sách ABC DELF bao gồm:

  • 200 bài tập (50 bài tập cho mỗi kỹ năng)
  • Bài thi thử
  • Nhấn mạnh các điểm ngữ pháp và từ vựng cần thiết cho cấp độ tương ứng
  • Một CD-mp3 với thời lượng gần hai giờ ghi âm (phiên bản DELF)
  • Một DVD-Rom âm thanh và video (Phiên bản dành cho trường trung học cơ sở)
  • Đáp án và bản dịch đoạn ghi âm

 

Tải về: Trọn bộ ABC DELF

 

3. DELF Scolaire et Junior

Sách luyện thi DELF/Dalf
Sách DELF Scolaire et Junior có 4 bài thi để người học kiểm tra trình độ

Sách DELF Scolaire et Junior là một trong những cuốn sách tốt nhất để vượt qua kì thi DELF. Sách cung cấp các bài tập cá nhân và thực hành nhóm từ trình độ tiếng Pháp cơ bản A1 - A2 đến nâng cao với những lời khuyên chiến lược để bạn dễ dàng vượt qua kỳ thi. Cuốn sách chuẩn bị cho kỳ thi DELF này cũng cung cấp 4 bài thi thử, các bài ôn tập và một đĩa CD mp3.

Xem thêm: Top 10 website học tiếng pháp online dành cho mọi trình độ

4. Réussir le DELF

Sách luyện thi DELF/Dalf
Sách Réussir le DELF cung cấp những lời khuyên bổ ích cho người học tiếng Pháp

Réussir le DELF là một công cụ tuyệt vời để chuẩn bị tốt cho bài kiểm tra DELF. Sách bao gồm các bài kiểm tra và lời khuyên về phương pháp thi cử cũng như các mẹo để làm bài thi.

Ưu điểm của sách Réussir le DELF là các công cụ tự đánh giá trình độ của người học. Bạn sẽ tìm thấy một đĩa CD để luyện nói và các đoạn phiên âm bằng văn bản. Cuối sách bạn cung cấp một bài kiểm tra thử để rèn luyện trong thời gian thực.

5. Préparation À L’Examen Du DELF

Sách luyện thi DELF/Dalf
 Cuốn sách Préparation À L’Examen Du DELF giúp bạn xác định điểm mạnh yếu của mình

Cuốn sách Préparation À L’Examen Du DELF có nội dung được thiết kế theo ba phần. Phàn đầu tiên cho phép bạn xác định điểm mạnh và điểm yếu của mình. Phần thứ hai thúc đẩy sự phát triển của các kỹ năng nghe nói đọc viết. Cuối cùng cuốn sách cung cấp hai kỳ thi thực hành. Đĩa CD đi kèm với cuốn sách chứa các bài tập nghe để người học có thể luyện nghe đồng thời luyện kỹ năng phát âm và nói. 

Ưu điểm của cuốn sách này là các hoạt động được nhắm mục tiêu theo kỹ năng và cho phép bạn tự đánh giá trình độ bản thân và từ đó thấy được sự tiến bộ của mình.

Ở trên JPF đã chia sẻ 5 quyển sách ôn thi DELF “gối đầu giường” cho những bạn đang học tiếng Pháp. DELF là một kỳ thi nổi tiếng nhằm xác nhận trình độ thông thạo tiếng Pháp của một người. Sau khi đạt được chứng chỉ DELF,  bạn sẽ có kiến ​​thức đáng kể về tiếng Pháp, thậm chí có thể được cấp giấy phép cư trú để học tập, làm việc hoặc đủ điều kiện nhập quốc tịch Pháp.

Tuy nhiên, kỳ thi này đòi hỏi bạn phải chuẩn bị kỹ càng, thông qua việc chủ động tự luyện tập bằng các quyển sách DELF. Hãy lựa chọn cho mình 1 quyển sách phù hợp với nhu cầu và kiên trì luyện tập nhé.

Nếu bạn muốn tham gia các khóa luyện thi DELF từ A1 đến B2, hãy liên hệ với tổ chức Pháp ngữ JPF để được tư vấn miễn phí và đạt đến trình độ tiếng Pháp như mong muốn nhé! 

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp