Học cách phụ nữ Pháp giữ dáng

JPF Je Parle Français

Thảo Đào

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Học cách phụ nữ Pháp giữ dáng

Phụ nữ Pháp được biết đến là những người với phong cách, vóc dáng thanh lịch. Vậy bí kíp ăn uống mà giữ được thân hình khỏe mạnh, đẹp của họ là gì?

Một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất là: Tại sao phụ nữ Pháp dáng đẹp vậy? Mặc dù nổi tiếng với một nền ẩm thực, văn hóa ưa chuộng các loại thức ăn giàu tinh bột, pho mát, rượu, cà phê, gan ngỗng béo,... nhưng hầu hết phụ nữ Pháp đều sở hữu một thân hình khỏe mạnh và khá cân đối. 

Một nghịch lý phải kể đến là Pháp thuộc top những quốc gia có tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch thấp nhất thế giới trong khi chế độ ăn của họ lại giàu chất béo bão hòa. Tỷ lệ béo phì tại Pháp vẫn tăng đều nhưng luôn thuộc top những nước có chỉ số thấp nhất OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế). Vậy, phụ nữ Pháp giữ dáng như thế nào? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Phụ nữ Pháp đi bộ mỗi ngày

Phụ nữ Pháp giảm cân đi bộ
Phụ nữ Pháp đi bộ mỗi ngày

Văn hóa đi bộ ở Pháp rất phổ biến, phụ nữ Pháp đi bộ rất nhiều. Họ có một phong cách sống khá năng động. Đặc biệt tại những thành phố lớn như Paris, bạn dễ dàng bắt gặp dòng người đi bộ đi làm, đi học, đi dạo,... ở bất kỳ đâu. Có khá ít người ở Paris sở hữu hay đi ô tô mỗi ngày. Người Pháp sẽ đi bộ tới ga tàu điện và đi metro. 

Ngoài ra, văn hóa thể dục thể thao ở đây khác với các nước khác. Phụ nữ Pháp thật sự tập thể dục vì yêu thích và giữ gìn sức khỏe chứ không chỉ coi đó là một phương pháp giảm cân. Hầu hết người Pháp đều sẽ có một hoạt động thể chất mà bản thân yêu thích, có thể là yoga, đạp xe, tập gym, khiêu vũ, bóng đá,...

2. Phụ nữ Pháp ăn khẩu phần nhỏ

Phụ nữ Pháp ăn khẩu phần nhỏ
Phụ nữ Pháp giảm cân bằng cách ăn ít

Một bí quyết cho vóc dáng mảnh khảnh của những phụ nữ Pháp chính là khẩu phần ăn. Họ không nhịn ăn hay từ chối những món ăn giàu chất béo, thay vào đó họ hạn chế và ăn khẩu phần nhỏ. Đối với những món ăn chất lượng cao, được chế biến kỹ lưỡng thì thật sự bạn không cần ăn quá nhiều đến mức no căng.

JPF xin giới thiệu một số mẹo để giúp bạn kiểm soát được khẩu phần ăn của mình:

  • Nấu ăn vừa đủ, tính toán số lượng trước.
  • Không ăn cố thức ăn thừa.
  • Không ăn đồ ở trong túi hay hộp, hãy bày ra đĩa/ bát để kiểm soát.
  • Không bày sẵn đồ ăn trên bàn, điều này nhằm tránh việc ăn vặt bừa bãi.

3. Phụ nữ Pháp hưởng thụ bữa ăn

Có nhiều yếu tố để giữ được thân hình khỏe mạnh, mảnh mai nhưng một trong những lý do mà phụ nữ Pháp gầy là do cách ăn uống. Họ ăn uống để hưởng thụ, như là một khoảnh khắc đặc biệt trong ngày.

Thời gian ăn uống trong một bữa ăn có thể kéo dài đến vài tiếng đồng hồ. Đây cũng là thời gian để gia đình và bạn bè tận hưởng thời gian bên nhau. Ăn uống ở Pháp là một hoạt động xã hội.

4. Phụ nữ Pháp thích ăn đồ “tươi”

Phụ nữ Pháp ăn đồ tươi
Phụ nữ Pháp thích ăn đồ “tươi”

Phụ nữ Pháp không tin tưởng vào đồ ăn chế biến sẵn (ngũ cốc, bánh mỳ công nghiệp, bánh quy,...). Thay vào đó, họ thường đi chợ hoặc tới những tiệm bánh làm đồ tươi mới mỗi ngày. Người Pháp không tích trữ quá nhiều đồ trong tủ lạnh, họ thích mua đồ tại khu chợ ẩm thực, siêu thị địa phương mỗi ngày. 

5. Phụ nữ Pháp không có thói quen ăn vặt

Hầu như người Pháp không ăn vặt ngoài bữa chính. Các bữa ăn được quy định chặt chẽ, có thời gian cụ thể được dành ra để ăn (tùy vào lịch trình của từng người). Chính phủ Pháp cũng khuyến cáo người dân về việc ăn vặt. Một trong những cảnh cáo đó là: ”Pour votre santé, évitez de grignoter entre les repas” (Để tốt cho sức khỏe, hãy tránh ăn vặt giữa các bữa ăn).

Nếu phụ nữ Pháp cảm thấy đói giữa các bữa ăn, họ thường sẽ chỉ chọn ăn sữa chua không đường hay đơn giản là 1 thanh socola đen hoặc hoa quả. Ăn vặt chính là một thói quen không lành mạnh và gây tăng cân không kiểm soát. 

6. Phụ nữ Pháp uống nhiều nước

Phụ nữ Pháp uống nhiều nước
Phụ nữ Pháp giảm cân nhờ uống nhiều nước

Người Pháp nói chung đều uống nhiều nước. Họ biết đồ uống có đường không tốt cho sức khỏe vì chúng chứa quá nhiều đường cũng như chất hóa học. Không khó để bắt gặp những phụ nữ Pháp đi dạo với một chai nước được cầm hoặc xách trong tay. 

Và không như chúng ta nghĩ, người Pháp không uống rượu vang mỗi ngày. Thực ra họ chỉ uống tại các dịp lễ đặc biệt hay những cuộc hẹn hò, gặp gỡ bạn bè và đối tác. Trong rượu vang đỏ có resveratrol, một chất rất tốt với đặc tính chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ. Bạn nên cân nhắc bổ sung chất này cho sức khỏe. Chúng có trong cả các loại quả việt quất, nho đỏ,...

Những lối sống trên đây có thể gây khó khăn cho bạn trong những ngày đầu mới bắt đầu thử nhưng hãy kiên nhẫn và để chúng tự trở thành thói quen của bạn. Giảm cân là một hành trình chứ không đến ngay lập tức. Những thói quen của phụ nữ Pháp không chỉ hỗ trợ bạn giảm cân mà còn giúp cải thiện sức khỏe nữa đó!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp