‍Khám phá vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng Èze miền Nam nước Pháp

JPF Je Parle Français

Trương Vinh

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
‍Khám phá vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng Èze miền Nam nước Pháp

Ngôi làng Èze là điểm đến xinh đẹp mà bạn không nên bỏ qua khi đến miền Nam nước Pháp. Hãy cùng tìm hiểu thêm về ngôi làng này tại bài viết sau.

Là tín đồ du lịch bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thăm quan ngôi làng Èze nằm trên vách núi Tete de Chien tại miền Nam nước Pháp. Hãy theo chân JPF khám phá vẻ đẹp yên bình của ngôi làng đá này nhé!

1. Lịch sử hình thành

Tọa lạc giữa Nice và Mocano, ngôi làng nhỏ Èze được ví như “Tổ đại bàng” khi nằm chênh vênh trên độ cao 427 mét với tầm nhìn xuống biển Địa Trung Hải. Được xây dựng từ thời trung cổ, ngôi làng đá Èze có diện tích khoảng 9,47km2 cùng 3000 cư dân sinh sống. 

Được xây dựng vào năm 1388 bởi vương tộc lâu đời có tiếng tại Ý -  Casa Savoia, làng Èze khi đó là vùng đất thuộc quyền sở hữu của nước Ý. Mãi đến năm 1706 vua Louis thứ 14 (Pháp), những bức tường thành của Èze bị phá hủy và trở thành một phần của nước Pháp vào năm 1860. 

2. Nét đẹp cuốn hút của ngôi làng Èze

Yên bình khác xa với sự nhộn nhịp của Nice, ngôi làng Èze sở hữu lối kiến trúc cổ kính với dáng vẻ nguyên sơ từ những năm 1300. Bước chân tới đây, du khách sẽ bị mê mẩn bởi những ngôi nhà nhỏ san sát nhau, những bức tường bằng đá cùng cổng vòm hay những chiếc đèn khung sắt gỉ màu. 

Xuống chân núi, một bãi biển xanh trong, dịu mát sẽ hiện ra ngay trước mắt. Những rặng núi cao, uốn lượn ôm trọn bờ biển. Làn nước màu ngọc bích lan trải dài vô tận như xóa nhòa biên giới giữa biển và chân trời. 

Bức tranh thiên nhiên độc đáo, hoang sơ được tô điểm bởi những mỏm đá được sắp xếp ngẫu nhiên nhưng những tác phẩm nghệ thuật xa xưa, cũ kỹ. 

Toàn cảnh làng Èze từ trên cao
Toàn cảnh làng Èze từ trên cao

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên mê hoặc lòng người, ngôi làng cổ này còn là địa điểm thích hợp để thưởng thức rượu và tận hưởng ẩm thực như một bữa ăn nhẹ với chiếc bánh kẹp bơ và thịt nguội (jambon beurre) hay chiếc bánh socola (pain au chocolat) thơm lừng. 

Đường đi nơi đây nhỏ, hẹp và gấp khúc, không quá dốc tuy nhiên du khách vẫn cần đi lại cẩn thận nếu muốn chinh phục được đỉnh núi tại ngôi làng này. Dọc theo con đường dẫn lên đỉnh núi là những cửa hàng quà lưu niệm hay đồ mỹ nghệ. Bạn có thể ghé vào đó, chọn mua một vài món đồ nhỏ xinh làm quà kỉ niệm cho người thân, bạn bè. 

Những ngôi nhà đá tại Èze
Những ngôi nhà đá đặc trưng của làng Èze

3. Phương thức di chuyển đến Èze

Từ Nice bạn có thể bắt tuyến xe bus số 82 để đến làng Èze. Cách 1 giờ sẽ có 1 tuyến xe 82 ghé trạm, tuy nhiên còn phụ thuộc vào tình hình giao thông hoặc lượng khách di chuyển nên bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng lịch biểu để tránh bị lỡ kế hoạch. Bên cạnh đó còn có trạm Èze của tàu liên tỉnh TER nằm bên bờ biển, nên nếu muốn đi vào làng bạn vẫn cần bắt tuyến xe bus 82. 

Bạn có thể nhìn chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh đẹp trong suốt hành trình của mình qua khung cửa sổ xe bus. Đối với những ai muốn đắm chìm vào cảnh biển thơ mộng của Côte d'Azur thì TER là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Xem thêm: Bãi biển giữa thành phố, Paris Plage 2022 đã quay trở lại

4. Những địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến làng Èze 

ngôi làng Èze nhỏ nhắn nên không ít du khách cho rằng có thể tham quan, khám phá một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trái lại với những lầm tưởng trên, Èze thực tế giống như một mê cung với những ngã rẽ cắt khúc, gập ghềnh khó đi. 

4.1. Khu vườn nhiệt đới Jardin Exotique

Jardin Exotique tại làng Èze
Khu vườn xương rồng độc đáo tại ngôi làng Èze

Phí vào cửa: Người lớn 6 € / Sinh viên 3.50 €

Năm 1706 tòa lâu đài Jardin Exotique trên đỉnh núi của làng Èze bị dỡ bỏ, chỉ còn lại khu vườn xương rồng tuyệt đẹp dưới chân lâu đài. Dù vậy, khi bước chân vào khu vườn này, khách du lịch vẫn cảm nhận được phần nào không khí hoàng gia mê hoặc và đầy bí ẩn. Nếu là một người yêu thiên nhiên, chắc chắn khu vườn thực vật Jardin Exotique sẽ không làm bạn thất vọng. 

4.2. Nhà thờ Notre-Dame de l'Assomption d'Èze

Nhà thờ cổ kính Notre-Dame de l'Assomption d'Èze
Nhà thờ cổ kính Notre-Dame de l'Assomption d'Èze

Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ XVIII - thời đại của vua Charles - Emmanuel III bởi kiến trúc sư Antoine Spinelli (người Ý). Nội thất bên trong được sự bày trí theo phong cách Baroque mang đến một cảm giác cổ kính, nghiêm trang không kém phần thời thượng. 

Notre-Dame de l'Assomption d'Èze khoác trên mình một màu vàng son mang phong cách tân cổ điển với hoa văn Corinthian kiểu Hy Lạp. Tháp đồng hồ vuông tráng lệ nằm ngay trên đỉnh nhà thờ. Đứng dưới chân tháp đồng có thể bao trọn toàn bộ khung cảnh ngôi làng nhỏ cùng biển trời vô tận phía xa.

4.3. Fragonard 

Fragonard tại làng Èze
Phòng lab của Fragonard tại làng Èze

Nếu là một tín đồ nước hoa Pháp chắc chắn sẽ biết đến thương hiệu nước hoa Fragonard và làng Èze là nơi mà Fragonard mở phòng nghiên cứu sản xuất. Khi đến đây tham quan, du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình để sản xuất một chai nước hoa hoàn hảo.

Nhiều du khách không ngần ngại đặt mua ngay sản phẩm tại đây bởi vì xưởng sẽ giảm 10% so với giá bán thị trường. Ngoài nước hoa thì cửa hàng còn bán bánh xà phòng và các phụ kiện dễ thương khác. 

Vậy là kết thúc hành trình khám phá vẻ đẹp của ngôi làng Èze miền Nam nước Pháp. Hãy tiếp tục theo dõi JPF để biết thêm về những địa điểm đẹp như mơ tại xứ sở hình lục lăng nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp