‍Marseille - Sức hấp dẫn của thành phố cảng nước Pháp

JPF Je Parle Français

Trương Vinh

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
‍Marseille - Sức hấp dẫn của thành phố cảng nước Pháp

‍Marseille - thành phố cảng mang vẻ đẹp của lịch sử và văn hóa Pháp đã gây thương nhớ tới khách du lịch như thế nào? Cùng JPF khám phá điều này nhé!

Marseille - thành phố cảng lớn nhất nước Pháp là những mảnh ghép đầy lãng mạn, nên thơ nhưng cũng không kém phần sôi động của một chốn đô thị sầm uất. Cùng JPF chiêm ngưỡng vẻ đẹp đa sắc màu của Marseille qua bài viết dưới đây. 

1. Marseille - thủ đô văn hóa Châu Âu

Marseille - thành phố lâu đời nhất nước Pháp với tuổi đời 2600 năm
Marseille được lựa chọn là thủ đô văn hóa Châu Âu năm 2013

Marseille là một thành phố cảng xinh đẹp mà nguyên sơ, tọa lạc tại miền Đông Nam nước Pháp. Sở hữu bề dày lịch sử với những dấu mốc quan trọng, Marseille được xem là thành phố lâu đời nhất nước Pháp với tuổi đời 2600 năm.

Trải qua những cuộc đánh bom khốc liệt, từ sau năm 1950 thành phố đã được phục hồi và phát triển với những hải cảng buôn bán tấp nập. 

Được chọn là “Thủ đô văn hóa Châu Âu” (2013), Marseille làm say đắm bao khách du lịch bởi hàng núi đá ôm trọn lấy những bãi biển xanh thẳm, những công trình cổ kính mà thơ mộng dưới cái nắng rực rỡ.

2. Khí hậu ôn hòa tại thành phố cảng Marseille

Marseille nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi khí hậu Địa Trung Hải nên phần lớn thời gian tại Marseille có nắng với thời tiết ổn định, tương đối dễ chịu.

Thời điểm nóng nhất của Marseille rơi vào tháng 7 và tháng 8, nhiệt độ trung bình có thể lên đến 30 độ C. Trái lại, khoảng thời gian lạnh nhất trong năm sẽ rơi vào 2 tháng đầu năm, nhiệt độ có thể hạ thấp xuống 4 độ C. Tuy nhiên, rất hiếm để có thể thấy tuyết rơi ở thành phố này. 

Từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa mưa tại Marseille, nên nếu du lịch Pháp mà có ý định ghé thăm Marseille thì bạn cần tránh thời điểm này để không gặp bất tiện trong đi lại.

3. Các địa điểm tham quan nhất định phải ghé qua

3.1. Cảng biển Vieux Port

Vieux Port - trái tim rực rỡ, nhộn nhịp của thành phố Marseille
Vieux Port - niềm tự hào của Marseille

Vieux Port niềm tự hào của người dân Marseille, cũng được xem như trái tim thành phố. Cảng biển nơi đây luôn nhộn nhịp, sầm uất với những phiên chợ bày bán đầy đủ các loại hàng hóa khác nhau. 

Được bao quanh bởi làn nước xanh trong màu ngọc bích tĩnh lặng, cảng biển cổ mang đến cho du khách một trải nghiệm hiếm có về bầu không khí Địa Trung Hải sôi động của thành phố.

3.2. Nhà thờ Notre-Dame de la Garde

Notre-Dame de la Garde nằm trên ngọn núi cao nhất thành phố Marseille
Notre-Dame de la Garde - kỳ quan tuyệt mỹ nước Pháp

Được xây trên ngọn núi đá vôi cao nhất thành phố, Notre-Dame de la Garde là nhà thời cổ nổi bật nhất tại thành phố Marseille. Từ nhà thờ, du khách có thể bao trọn quang cảnh của thành phố vào tầm mắt. 

Nhà thờ Notre-Dame de la Garde được xây dựng và trang trí rất tinh xảo, công phu với 3 phần chính: nhà thờ dưới, nhà thờ chính và tháp chuông trên cùng chính là bức tượng Đức mẹ bồng chúa Jesus. Vòm trên trần nhà là hình ảnh Đức Mẹ cùng những trận Đại hồng thủy, tàu thuyền đánh cá… tuổi đời 100 năm.

3.3. Lâu đài nước Palais Longchamps

Palais Longchamps nơi người dân Marseille bày tỏ lòng biết ơn đối với nguồn nước
Ngất ngây trước vẻ đẹp của lâu đài nước Palais Longchamps

Lâu đài nước Palais Longchamps được xây dựng với mục đích bày tỏ lòng biết ơn đối với nguồn nước của người dân Marseille. Công trình kiến trúc này đã trải qua 30 năm mới hoàn thiện.

Lối kiến trúc tân cổ điển kết hợp khối hình bán nguyệt độc đáo, Palais Longchamps tạo ấn tượng mạnh mẽ trong lòng du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính giữa là đài phun nước với bức tượng 3 người phụ nữ cùng những chú bò tót được điêu khắc tinh xảo.

Bảo tàng nghệ thuật và Bảo tàng lịch sử tự nhiên được là 2 khu chính bên trong lâu đài. Phía sau là khu vườn cùng những loại cây cổ thụ như cây Tiêu Huyền 150 tuổi hay cây du Siberia 120 tuổi.

3.4. Phố cổ Le Panier

Le Panier - khu phố cổ lâu đời của Marseille
Hoài cổ kết hợp tươi trẻ mang đến một vẻ đẹp đa màu sắc cho Le Panier

Hoài cổ, tinh tế và đầy nghệ thuật là những tính từ để nói về khu phố cổ lâu đời Le Panier của Marseille. Nằm sau tòa thị chính, Le Panier nổi bật với những góc phố rêu phong ngập tràn những bức họa Graffiti tươi trẻ, phóng khoáng. 

Đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được hòa mình vào những Festival âm nhạc và nhảy latin vô cùng náo nhiệt.

3.5. Vịnh Calanques

Vẻ đẹp thơ mộng, yên bình của Vịnh Calanques
Vịnh Calanques - kỳ quan thiên nhiên của Marseille

Tạm rời xa sự náo nhiệt nơi thành phố cảng Marseille để đến dãy vịnh Calanques đắm chìm vào giấc mộng biển xanh sẽ là một trải nghiệm khiến bạn không bao giờ quên. 

Những dãy núi đá vôi trắng mướt hùng vĩ chạy dài, men theo dòng nước biển xanh trong vắt, mát lịm. 

4. Những bãi biển đẹp ở Marseille

Đắm chìm trong giấc mộng biển xanh tại Marseille
Những bãi biển đẹp nổi tiếng tại Marseille

4.1. Plage du Prado

Đi dọc con đường ven biển từ cảng biển Vieux Port bức tượng David cao chót vót dần hiện ra, đánh dấu điểm đến của Bãi biển Prado

Plage du Prado là bãi biển được yêu thích nhất vào mùa hè tại Marseille bởi vô số các hoạt động vui chơi như chèo thuyền kayak, lặn biển, lướt sóng…

4.2. Plage de la Pointe Rouge

Bãi biển xanh ngắt cùng cát vàng trải rộng miên man nằm ở phí Nam thành phố gọi tên Pointe Rouge. Là một bãi biển sóng lặng, thoải mái nên Pointe Rouge luôn chật cứng người dù quy mô lớn.

 

4.3. Plage des Catalans

Catalans nổi tiếng bởi gần với Vieux Port, nằm giữa cảnh và bãi biển Prado. Đến đây là cơ hội để bạn chiêm ngưỡng một quang cảnh hùng vĩ, rực rỡ cùng tầm nhìn tuyệt đẹp của hòn đảo Frioul. 

Mùa hè đến đây để chơi bóng chuyền cùng bạn bè và thưởng thức bouillabaisse tại Michel - một nhà hàng đối diện bãi biển là một ý tưởng không tồi. 

5. Ẩm thực Marseille có gì đặc biệt?

Đến Marseille ăn gì?
Bouillabaisse - một món súp hải sản nổi tiếng vùng biển Marseille

5.1. Bouillabaisse

Nói về ẩm thực Marseille, thật thiếu sót nếu không nhắc đến Bouillabaisse - một món súp hải sản nổi tiếng vùng biển Marseille. Điều làm nên sự nổi bật của Bouillabaisse và các loại súp hải sản khác là hương vị đặc trưng với hắc ngọt từ hạt thì là tây (fannel), củ thì là, cà chua màng vị ngọt mát, mùi thơm lôi cuốn từ vỏ cam, nghệ tây… Bouillabaisse còn được gọi bằng cái tên hoa mỹ “Soup d’or”.

5.2. Pastis

Đến Marseille bạn sẽ bắt gặp thứ đồ uống gần như luôn xuất hiện trong mỗi bữa khai vị của người dân nơi đây - Pastis. Thức uống có vị hăng hăng, thơm mùi thảo mộc, cam thảo.

5.3. Navette

Navette - món bánh quy nổi tiếng tại Marseille có hình dáng giống chiếc thuyền mà bạn nên thử ngay khi đến thành phố cảng xinh đẹp. 

Marseille - một trong những thành phố đẹp như mơ của xứ sở lục lăng, là một địa điểm mà bất cứ tín đồ du lịch Pháp nào cũng mong muốn đặt chân đến. Nếu tình cảm của bạn dành cho vẻ đẹp của Marseille đã chớm nớ, mong muốn được tới đây học tập và trải nghiệm, hãy theo dõi JPF để tìm hiểu thêm về du học Pháp nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp