Những quốc gia đứng đầu về chất lượng giáo dục 2021

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Những quốc gia đứng đầu về chất lượng giáo dục 2021

Giáo dục là một trong những yếu tố dự báo chuẩn xác nhất cho sự thành công của một quốc gia. Đây là những quốc gia đứng đầu về chất lượng giáo dục 2021.

Những người trẻ ngày nay, trong tương lai gần, sẽ trở thành chủ nhân thế giới. Các suy nghĩ và hành động của họ sẽ được định hình bởi những kiến thức và trải nghiệm có được từ hôm nay. Điều này khiến cho giáo dục, về nhiều mặt, trở thành một trong những yếu tố dự báo chuẩn xác nhất cho sự thành công của một quốc gia trong tương lai.

Bảng xếp hạng các quốc gia có chất lượng giáo dục tốt nhất năm 2021 dựa trên một cuộc khảo sát toàn cầu, trong đó sử dụng điểm số được đánh giá dựa trên ba yếu tố: Chất lượng hệ thống giáo dục công lập, liệu người được khảo sát có cân nhắc lựa chọn học đại học tại đó và quốc gia đó có thể cung cấp một nền giáo dục chất lượng hay không. Dưới đây là những cái tên tiêu biểu:

1. Hoa Kỳ

Có thể coi quốc gia Bắc Mỹ này như cường quốc kinh tế và quân sự có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Cũng như vậy, dấu ấn văn hóa Mỹ hiện diện ở khắp nơi trên thế giới, phần lớn bởi văn hóa đại chúng được thể hiện thông qua âm nhạc, phim ảnh và truyền hình.

Tháng 11 năm 2020, Joe Biden đã trở thành tổng thống thứ 46 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, thay thế Donald Trump sau một nhiệm kỳ tại nhiệm. Quốc gia này hiện nay vẫn đang vật lộn với đại dịch COVID-19, kéo theo đó là nền  kinh tế đang trên đà suy thoái. 

Các mâu thuẫn về sắc tộc và giai cấp ở đây cũng đang trên đà căng thẳng, kể từ sau cái chết của thanh niên da màu George Floyd dưới tay cảnh sát vào tháng 5 năm 2020. Các yêu cầu của nhân dân Mỹ nhằm giải quyết tình trạng bất bình đẳng chủng tộc thông qua hệ thống tư pháp hình sự và chăm sóc sức khỏe đã thúc đẩy các phong trào tương tự trên toàn thế giới.

2. Vương quốc Anh

Vương quốc Anh là một quốc gia đặc biệt phát triển; có tầm ảnh hưởng đáng kể trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, khoa học và văn hóa quốc tế. Nằm ngoài khơi Châu Âu về hướng Tây Bắc, quốc gia này bao gồm quần đảo Anh Quốc - Anh, Scotland, xứ Wales - và phía bắc đảo Ireland.

Vai trò của Vương quốc Anh trên trường chính trị quốc tế đang phải đối mặt với nhiều thách thức và vấn đề khi quốc gia này rút khỏi Liên minh châu Âu cũng như các chính sách và thỏa thuận khác nhằm hỗ trợ khu vực đồng tiền chung Euro.

3. Đức

Đức là quốc gia đông dân nhất Liên minh châu Âu. Sở hữu một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, Đức đang làm tốt vai trò của mình trong việc đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng quốc tế kể từ khi thống nhất. 

Quốc gia Trung Âu này có biên giới với 9 quốc gia khác (Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ Luxembourg, Pháp, Thụy Sĩ, Áo, Cộng hòa Czech và Phần Lan). Đức có cảnh quan và địa hình rất đa dạng, từ các đồng bằng phía bắc kéo dài đến phía Bắc và biển Baltic đến dãy Alps Bavarian ở phía Nam.

4. Canada

Nối tiếp Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Canada là đại diện thứ hai của Châu Mĩ góp mặt trong danh sách này. Chiếm khoảng hai phần năm tổng lục địa Bắc Mỹ, đây là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới sau Nga.

Đất nước này có dân cư thưa thớt, 35,5 triệu cư dân sống chủ yếu trong phạm vi 125 dặm tính từ biên giới Hoa Kỳ. Vùng  đất rộng lớn hoang dã ở phía Bắc Canada đã trở thành một phần “bộ nhận diện” đất nước này, biến nơi đây thành mảnh đất hứa đối với những người nhập cư.

5. Pháp

Vốn chưa từng có quá nhiều ảnh hưởng tới các lĩnh vực như kinh tế hay chính trị thế giới, Pháp thể hiện sức mạnh của mình thông qua khoa học, văn hóa và nghệ thuật, đặc biệt là văn hóa. 

Nằm ở Tây Âu, đây là một trong những quốc gia có tuổi đời “già” nhất trên thế giới. Từ thời Trung cổ, Pháp đã xây dựng vị thế của mình thông qua các triều đại, đế chế và ngày nay trở thành một nước cộng hòa. Đây là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới quan tâm đến quyền cá nhân và có những đạo luật cụ thể nhằm bảo vệ quyền này.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Pháp

6. Thụy Sĩ

Thụy Sĩ, tên chính thức là Liên bang Thụy Sĩ. Quốc gia Trung Âu này có diện tích khiêm tốn, chỉ khoảng 16.000 dặm vuông, nằm trọn vẹn trong dãy núi Alps đóng băng gần như quanh năm.

Đây là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới với danh tiếng lâu đời của ngân hàng Thụy Sĩ và nổi tiếng trong nhiều thế kỷ về tính trung lập.

7. Nhật Bản

Nhật Bản, đại diện duy nhất của Châu Á có tỉ lệ phổ cập văn hóa cũng như ngành công nghiệp, kỹ thuật tiên tiến vào bậc nhất thế giới. Quốc gia Đông Á này là một đảo quốc và được tạo nên từ bốn quần đảo. Dù phần lớn diện tích Nhật Bản được bao phủ bởi núi và các khu vực có nhiều cây cối rậm rạp, nhưng khoảng 126 triệu người nơi đây lại chủ yếu có lối sống thành thị. 

Chịu ảnh hưởng từ lâu đời bởi văn hóa các nước láng giềng, văn hóa Nhật Bản ngày nay vẫn là sự pha trộn giữa những nét truyền thống cổ xưa, lâu đời với các yếu tố du nhập từ phương Tây.

 7 quốc gia đứng đầu về giáo dục năm 2021
7 quốc gia được đánh giá có nền giáo dục tốt nhất trên thế giới năm 2021

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp