Xếp hạng các trường đại học tại Paris 2022

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Xếp hạng các trường đại học tại Paris 2022

Các trường đại học tại Paris luôn là lựa chọn hàng đầu của sinh viên du học Pháp. Sau đây là bảng xếp hạng các đại học tại Paris năm 2022.

Paris luôn là một trong những điểm đến du học Pháp nổi tiếng nhất đối với sinh viên trên toàn thế giới. Các trường đại học tại Paris cung cấp nhiều khóa học chất lượng, được xếp hạng hàng đầu quốc gia và thậm chí cả Châu Âu.

Là du học sinh, học tập tại Paris sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội phát triển tương lai. Hãy cùng JPF xem xét một số trường đại học tốt nhất tại Paris trong bài viết này nhé!

Lý do nên học đại học tại Paris

Paris, Kinh đô ánh sáng, là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, nổi tiếng về văn hóa và nghệ thuật. Không những vậy, Paris còn là điểm đến du học phổ biến nhất Châu Âu, tiếp đón hàng nghìn sinh viên mỗi năm. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một nền giáo dục chất lượng cũng như một một môi trường sống đầy cảm hứng thì Paris là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Hãy cùng tìm hiểu những lý do kiến Paris trở nên nổi tiếng như vậy đối với du học sinh toàn thế giới nhé!

Paris tập trung nhiều trường đại học hàng đầu thế giới

Pháp là một trong những quốc gia đứng đầu về giáo dục với hơn 250 trường đại học danh tiếng, được biết đến trên toàn cầu. Riêng tại Paris, có tới 36 trường đứng trong bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất thế giới.

Chương trình đào tạo đa dạng và chất lượng cao

Các trường đại học tại Paris cung cấp nhiều lựa chọn cho sinh viên quốc tế. Nhiều ngành học khác nhau được giảng dạy với giáo trình chất lượng hàng đầu. Đến với Paris, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn lối đi cho mình.

Paris cung cấp nhiều cơ hội làm việc

Paris là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty lớn, do đó, sinh viên Paris có lợi thế về việc làm hơn sinh viên các thành phố khác. Khi học tập và sinh sống tại thủ đô, bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận những nhà tuyển dụng lớn.

Học tập tại thành phố đa dạng về văn hóa

Pháp là trung tâm văn hóa của Châu Âu và Paris là trung tâm của Pháp. Tại Paris, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều luồng văn hóa khác nhau. Đây là cơ hội để bạn mở rộng hiểu biết của mình về nhiều điều mới.

Đừng bỏ qua: Lý do chọn du học Pháp

Xếp hạng chất lượng đào tạo các trường đại học tại Paris

Sau đây là bảng xếp hạng các trường đại học tại Paris, dựa trên đánh giá của Bảng xếp hạng TopUniversity Ranking, Times Higher EducationU.S.News.

Trường TopUniversity Ranking Times Higher Education U.S.News
Université Paris Sciences et Lettres (PSL) 26 40 -
Institut Polytechnique de Paris 48 91 -
Sorbonne Université 60 88 46
Université Paris-Saclay 69 117 60
École des ponts ParisTech 174 251-300 -
Université Paris Cité 248 155 67
Sciences Po 259 401-500 -
Université Paris 1 Panthéon-Sorbonne 300 601-800 -
Université Paris 2 Panthéon-Assas 601-650 - -
CY Cergy Paris Université 751-800 601-800 1452

1. Université Paris Sciences et Lettres (PSL)

đại học tại paris pls
Đại học Paris Sciences et Lettres

Năm tại trung tâm Paris, Đại học PSL là nơi học tập và làm việc của 17.000 sinh viên và 2.900 nhà nghiên cứu. Được thành lập từ 2010, PSL bao gồm 11 trường thành phần, 5 đối tác liên kết và 3 đơn vị nghiên cứu. Bên cạnh có, trường cũng phát triển quan hệ hợp tác với các đại học hàng đầu trên thế giới khác như Đại học Cambridge, Đại học Bắc Kinh, UCL và Đại học Đài Loan.

Đại học PSL cung cấp chương trình giảng dạy đa dạng, cho phép sinh viên tiếp cận với các ngành Khoa học, Kỹ thuật, Nhân văn, Khoa học Xã hội, Mỹ thuật và Nghệ thuật biểu diễn. Các khóa học tại PSL được giảng dạy bằng cả tiếng Pháp và tiếng Anh.

Năm 2022, PSL được xếp hạng là đại học chất lượng thứ nhất nước Pháp và thứ 26 toàn thế giới. Các thành tựu của trường bao gồm 28 giải Nobel, 10 Huy chương Fields, 3 giải Abel, 49 Huy chương vàng CNRS, 50 giải César và 79 giải Molière.

2. Institut Polytechnique de Paris

 đại học tại Paris Institut Polyechnique de Paris
Institut Polytechnique de Paris

Institut Polytechnique de Paris (IP Paris) là cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu công lập được thành lập năm 2019. IP Paris được hợp nhất từ 5 trường École Polytechnique, ENSTA Paris, ENSAE Paris, Télécom Paris, Télécom SudParis, tận dụng 200 kinh nghiệm về khoa học và công nghệ.

IP Paris đang giảng dạy cho 8.500 sinh viên mỗi năm, trong đó có 35% sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác. Sau quy trình tuyển sinh chọn lọc, sinh viên sẽ được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng từ 1.000 giảng viên và chuyên gia trong lĩnh vực.

Các hoạt động nghiên cứu tại IP Paris được thực hiện trong 30 phòng thí nghiệm cao cấp và các trung tâm liên ngành tân tiến nhất. Sinh viên được khuyến khích phát triển các dự án cá nhân và được tiếp cận với cơ sở học tập đổi mới như phòng thí nghiệm chế tạo, phòng thí nghiệm điện tử hay studio thiết kế.

3. Sorbonne Université

Đại học tại Paris Sorbonne Université
Sorbonne Université

Xếp thứ 3 nước Pháp và 60 thế giới, Đại học Sorbonne tự hào mang chương trình giảng dạy của mình đến với 53.000 sinh viên trong và ngoài nước. Đại học được thành lập vào năm 2018, sáp nhập 2 trường danh tiếng Đại học Paris-Sorbonne và Đại học Pierre et Marie với một số trường nhỏ khác.

Đại học Sorbonne giảng dạy nhiều lĩnh vực, bao gồm Nghệ thuật, Nhân văn, Khoa học Xã hội, Khoa học Tự nhiên, Kỹ thuật và Y học. Trường cũng đã nhận được nhiều thành tích lớn như 33 giải Nobel, 6 Huy chương Field và 1 giải Turing.

4. Université Paris-Saclay 

Đại học tại Paris Đại học Paris-Saclay
Đại học Paris-Saclay

Đại học Paris-Saclay được thành lập năm 2015, sáp nhập nhiều trường học và trung tâm nghiên cứu khác nhau. Mặc dù mới được thành lập không lâu, Paris-Saclay đã được mệnh danh là một Siêu Đại học, sánh ngang với Đại học Stanford của Anh hay Thung lũng Silicon của Mỹ.

Đại học Paris-Saclay hiện có 21 thành viên, bao gồm 3 trường đại học, 10 grande école, 7 trung tâm nghiên cứu và 1 trường quan sát viên. Paris-Saclay đào tạo lên tới 50 ngành học khác nhau bằng tiếng Pháp, tiếng Anh hoặc song ngữ.

Bên cạnh hệ thống đào tạo đa dạng, sinh viên học tại Paris-Saclay còn được tận hưởng nhiều dịch vụ và cơ sở vật chất tiện lợi. Các hoạt động thể thao và văn hóa cho sinh viên như sân khấu, điện ảnh, âm nhạc, nhiếp ảnh,... cũng được phát triển mạnh.

5. École des ponts ParisTech

École des ponts ParisTech (ENPC)

Là một trong những cơ sở giáo dục và nghiên cứu lâu đời và uy tín nhất tại Pháp, École des ponts ParisTech (ENPC) thích nghi tốt với nhu cầu giáo dục hiện đại. Hiện nay ENPC đang cung cấp chương trình đào tạo trong nhiều lĩnh vực bao gồm Kỹ thuật, Quản lý, Kinh tế, Môi trường, Giao thông Vận tải, Quy hoạch Đô thị,...

Đại học tại Paris này nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc hiểu biết về bản thân, các nền văn hóa khác cũng như các giá trị đạo đức. Trường cung cấp trải nghiệm học tập đa lĩnh vực và toàn diện, nhằm giúp sinh viên trở thành những cá nhân có năng lực và tự tin, sẵn sàng đặt được ước mơ của mình.

Hiện tại ENPC đang đứng thứ 174 trên bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới.

6. Université Paris Cité

 đại học tại Paris Université Paris Cité
Université Paris Cité

Université Paris Cité nằm tại trung tâm Paris với một số cơ khác xung quanh thành phố. Đây là một trong những đại học danh tiếng nhất của Pháp, được quốc tế công nhận vì sự xuất sắc trong nghiên cứu. Các chương trình đào của trường luôn hướng tới chất lượng cao toàn diện và đổi mới hiện đại.

Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính được sử dụng tại trường, tuy nhiên trường cũng có một vài chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh. Đại học Paris Cité đào tạo tạo, bao gồm 4 lĩnh vực chính: Luật, Kinh tế và Quản lý, Nhân văn và Khoa học Xã hội, Khoa học Công nghệ.

Đại học có nhiều cơ sở vật chất hỗ trợ sinh viên như 22 thư viện, các không làm việc như phòng thí nghiệm chế tạo, các cơ sở hoạt động thể thao. Trường cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa và có quan hệ đối tác với các tổ chức văn hóa tại Paris.


7. Sciences Po

 đại học tại Paris Sciences Po
Institute d’Étude Politiques de Paris

Institute d’Étude Politiques de Paris (Viện Nghiên cứu Chính trị Paris), thường được biết đến với cái tên Sciences Po, là một trong những viện đào tạo chính trị hàng đầu thế giới. Xếp hạng 259, Sciences Po có 7 cơ sở trên khắp nước nước Pháp. Hiện nay, Sciences Po đang giảng dạy cho 14.000 sinh viên, trong đó 49% là sinh viên quốc tế.

Cơ sở chính của Science Po nằm tại khu Saint-Germain-des-Prés của Paris, nơi từng là trung tâm của phong trào hiện sinh gắn liền với tác giả Simone de Beauvoir và nhà triết học Jean-Paul Sartre. Ngày nay, khu vực tiếp tục là một trung tâm văn hóa sáng tạo và cũng là nơi có nhiều quán cà phê nổi tiếng của Paris.

Chuyên đào tạo về khoa học xã hội và nhân văn, đại học tại Paris nổi tiếng này có 6 ngành chính bao gồm Luật, Kinh tế, Nhân văn, Lịch sử, Khoa học Chính trị, Khoa học Nhân văn và Xã hội học. Bên cạnh các các ngành chính, trường còn giảng dạy các ngành bổ sung như Nghệ thuật và Khoa học. 

8. Université Paris 1 Panthéon-Sorbonne

 đại học tại Paris Đại học Paris 1
Université Paris 1 Panthéon-Sorbonne

Paris 1 Panthéon-Sorbonne hay còn gọi tắt là Paris 1 là trường đại học chuyên đào tạo ngành Khoa học Kinh tế, Khoa học Xã hội, Khoa học Chính trị, Nghệ thuật và Quản lý. Paris 1 cũng là nơi sáng lập hệ thống HeSam Université, liên kết 15 cơ sở giáo dục hàng đầu của Pháp vào năm 2010.

Paris 1 là đại học có khuôn viên trường lớn nhất thế giới, đào tạo 43.000 sinh viên tại hơn 14 khoa giảng dạy và nghiên cứu. Nằm tại Khu phố Latin, khu viên trường bao gồm một số tòa nhà lịch sử nổi tiếng, tạo nên môi trường học tập giàu di sản văn hóa nhất tại Paris.

9. Université Paris 2 Panthéon-Assas

Đại học tại Paris Đại học Paris 2
Université Paris 2 Panthéon-Assas

Được coi là trường luật đầu tiên của Pháp, Đại học Paris 2 Panthéon-Assas tận tâm duy trì truyền thống đã hình thành, không ngừng phấn đấu phát triển trình độ đào tạo. Trường cung cấp các lĩnh vực như Luật tư và Khoa học hình sự, Luật công, Khoa học Chính trị, Luật La Mã, Khoa học Thông tin và Truyền thông.

Paris 2 có quan hệ rộng rãi không chỉ đối với các cơ quan lớn của Pháp, Châu Âu và quốc tế mà còn đối với cả các công ty tài chính lớn. Hàng năm, trường tuyển sinh khoảng 18.000 sinh viên, trong đó hơn 3.000 sinh viên quốc tế.

10. CY Cergy Paris Université

Đại học tại Paris CY Cergy Paris Université
CY Cergy Paris Université

Đại học Cergy Paris được thành lập năm 2020, hợp nhất 2 trường EISTI và Đại học Paris-Seine. Tuy mới thành lập, Đại học Cergy Paris đang phát triển hàng năm, ngày càng cung cấp nhiều lựa chọn cho sinh vinh.

Đại học Cergy Paris cung cấp các khóa học từ Kinh tế, Ngôn ngữ học, Quản lý đến Kỹ thuật cho 18.000 sinh viên và 1.500 sinh viên quốc tế.

Trên đây là bảng xếp hạng các trường đại học tại Paris. Việc chọn trường du học Pháp là quyết định vô cùng quan trọng. Bạn cần đặt ra những tiêu chí ưu tiên để có thể chọn được ngôi trường lý tưởng nhất.

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp