Hành lý du học Pháp cần chuẩn bị gì?

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Hành lý du học Pháp cần chuẩn bị gì?

Hành lý du học Pháp, sang Pháp cần mang gì? Bạn có đang thắc mắc vì bản thân đang chuẩn bị du học Pháp. Xem bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

Bước sang một trang hoàn toàn mới của cuộc đời, bạn còn băn khoăn không biết nên chuẩn bị những gì để sang Pháp. Hãy tham khảo bài viết của JPF để sắp xếp được một vali hành lý du học Pháp vừa đầy đủ lại gọn nhẹ nhất nhé!

1. Giấy tờ mang đi du học Pháp

Hành lý du học Pháp chuẩn bị giấy tờ
Giấy tờ mang đi du học Pháp

Ưu tiên số một khi chuẩn bị hành lý sang Pháp chính là những giấy tờ cần thiết. Tất cả các giấy tờ đều nên mang ra dịch công chứng trước rồi mới photo thành khoảng 4-5 bản để giữ phòng. Ngoài ra bạn hãy scan và lưu bản mềm của các giấy tờ quan trọng lại trong USB hoặc tốt nhất là những bộ nhớ đám mây như iCloud hoặc Google Drive. 

Những giấy tờ quan trọng cần mang theo đi du học:

1.1 Giấy tờ tùy thân

  • Hộ chiếu: Thứ giấy tờ cần chuẩn bị đầu tiên khi muốn đi du học Pháp. Tấm hộ chiếu nhỏ bé sẽ là cầu nối để bạn làm được hầu hết các thủ xuất nhập cảnh cũng như làm thẻ ngân hàng.
  • Visa: Thị thực nhập cảnh là vô cùng quan trọng, đừng quên kẹp visa vào hộ chiếu trước khi khởi hành.
  • Giấy khai sinh: Chuẩn bị bản dịch thuật đã công chứng, bạn sẽ dùng để làm bảo hiểm xã hội tại Pháp.
  • Thẻ căn cước: Không chỉ ở Pháp mà ở Việt Nam bạn cũng cần mang theo căn cước bên mình mọi lúc.
  • Giấy phép lái xe: Hãy mang nếu bạn có ý định sẽ lái xe khi sang Pháp.

1.2 Giấy tờ nhập học

Thủ tục nhập học sẽ cần một số giấy tờ tùy thuộc vào nơi bạn sẽ nhập học. Bạn sẽ nhận được thông báo từ trước là cần chuẩn bị những gì. Hầu hết sẽ chỉ cần giấy nhập học, các chứng chỉ ngoại ngữ, bằng cấp trước đó. Hãy dịch và sao công chứng bằng cấp tiếng Việt của bạn nữa nhé!

Đừng bỏ qua: Các bước làm hồ sơ du học Pháp

2. Thiết bị điện tử mang đi du học Pháp

Hành lý du học Pháp chuẩn bị thiết bị điện tử
Thiết bị điện tử mang đi du học Pháp

Nếu đã có sẵn laptop cá nhân, bạn có thể mang sang du học Pháp luôn. Nhớ sao lưu các dữ liệu quan trọng vào các hệ lưu trữ đám mây hoặc sử dụng USB. Bạn cần tắt nguồn máy và tháo pin ra đóng gói để mang theo. Laptop không được ký gửi nên hãy mang theo như hành lý xách tay.

Một phương pháp khác đó là mua luôn laptop ở Pháp để tiện cho quá trình học tập nếu laptop cũ của bạn đã không còn phù hợp để sử dụng hoặc bạn chưa có laptop. Việc mua bên Pháp sẽ dễ dàng hơn khi máy bị hỏng hóc cần đem đi bảo hành sửa chữa. Tại Pháp, bạn nên tìm đến chuỗi cửa hàng của FNAC để mua đồ điện tử, tại đây có nhiều đợt sale ưu đãi cao phù hợp với các bạn du học sinh.

3. Đồ dùng học tập mang đi du học Pháp

Hành lý du học Pháp chuẩn bị đồ dùng học tập
Đồ dùng học tập mang đi du học Pháp

Văn phòng phẩm ở Pháp khá đắt so với Việt Nam, nếu hành lý còn chỗ thì bạn hãy nên chuẩn bị trước bút, vở,... cho năm học tại Pháp của mình. Nhưng do chương trình học khác nhau, hãy mua sách ở Pháp theo hướng dẫn của giáo viên. Đối với máy tính bỏ túi, bạn cũng nên mua và mang từ Việt Nam cho dễ sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí.

4. Trang phục mang đi du học Pháp

Hành lý du học Pháp chuẩn bị trang phục
Trang phục mang đi du học Pháp

Trước khi qua Pháp, hãy tìm hiểu thật kỹ về khí hậu của vùng bạn sắp đến. Những bạn du học sinh ngắn hạn nên mang theo quần áo để đối phó đầy đủ với khí hậu cũng như những sự kiện bạn sẽ tham dự. Ngoài đi học, đi chơi bạn sẽ cần tham gia phỏng vấn, buổi lễ, hội thảo,... Một vài bộ vest, đầm dự tiệc hay quần áo công sở sẽ cứu cánh bạn trong mọi dịp. 

Có một điều bạn nên lưu ý là người Pháp thường không đi dép ra ngoài trừ khi tới bãi biển. Và văn hóa đi phương tiện công cộng, đi bộ tại đây cũng khá phổ biến nên hãy chuẩn bị vài đôi giày thật bền có thể đi được lâu nhé!

Những bạn du học sinh Pháp quá nửa năm thì không cần mang nhiều quần áo. Ở Pháp có 2 đợt solde lớn nhất năm vào khoảng tháng 1 và tháng 6. Các thương hiệu quần áo sẽ giảm sâu tới tận 80% cho bạn thoải mái mua sắm và mặc trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp tạo chỗ trống trong hành lý du học Pháp, giúp bạn mang được những món đồ cần thiết khác.

5. Đồ dùng cá nhân

Hành lý du học Pháp chuẩn bị đồ dùng cá nhân
Đồ dùng cá nhân

5.1. Thuốc

Một trong những thứ mà không chỉ sang Pháp mới cần mang theo trong người đó chính là thuốc dự phòng. Sống tự lập ở đất nước Châu Âu xa xôi như vậy thì việc mang theo một vài loại thuốc sốt, ho, đau bụng,... là điều cần thiết. 

Thuốc ở Pháp đắt hơn Việt Nam. Hơn thế hầu hết các hiệu thuốc của Pháp đều chỉ mở vào những khung giờ nhất định. Ngoại trừ chuỗi pharmacie de garde phục vụ suốt đêm và trong ngày nghỉ. 

5.2. Đồ ăn

Tiếp phải kể đến là đồ ăn. Mặc dù ẩm thực Pháp luôn là đẳng cấp thế giới, nhưng ai cũng có lúc nhớ hương vị quê nhà. Và không phải lúc nào bạn cũng có thể tìm thấy những món ăn Việt với mức giá hợp lý tại trời Tây. Hãy mang theo gia vị và món ăn khô để tiện bảo quản cũng như chế biến. 

5.3. Ổ cắm

Kinh nghiệm du học Pháp sương máu đó chính là mang theo ổ cắm LIOA loại nhiều chân. Bên Pháp hầu hết sử dụng ổ cắm chân tròn, nên lưu ý điều này khi sắm đồ điện tử mang đi. Ngoài ra mua thêm những phích cắm chuyển đối để có thể mang đồ của mình đi sạc ở những nơi khác. 

5.3 Kính dự phòng

Là một đất nước đắt đỏ, đương nhiên cắt kính cận ở Pháp cũng sẽ mắc hơn nhiều so với Việt Nam. Đối với dân “bốn mắt”, các bạn nên chuẩn bị 1-2 cặp kính cận dự phòng bỏ vào hành lý du học của mình. Chúng sẽ là vị cứu tinh cho bạn trong những trường hợp khẩn cấp.

Du học là một quyết định lớn. Bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cũng như hành lý du học Pháp của mình. Tùy vào hãng từng hàng không mà số cân được ký gửi thay đổi, hãy kiểm tra thật kỹ những quy định của hãng và chịu khó xách tay những đồ nặng nếu có thể. JPF chúc bạn đi học thật suôn sẻ và thành công nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp