Đại học Sorbonne, một trong những trường danh giá nhất nước Pháp

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Đại học Sorbonne, một trong những trường danh giá nhất nước Pháp

Đại học Sorbonne tại Paris luôn nằm trong top đại học uy tín và danh giá tại Pháp. Vì sao Đại học Sorbonne lại nổi tiếng đến vậy? Cùng JPF tìm hiểu nhé!

Trường Đại học Sorbonne tại Paris là một trong những trường đại học danh giá mà nhiều học sinh quốc tế mong muốn được bước chân vào. Nếu bạn muốn đi du học Pháp, thì trường Sorbonne là một lựa chọn đáng cân nhắc. Cùng JPF khám phá những thông tin về Sorbonne Université và lí do vì sao nên học ở đây nhé!

1. Thông tin chung về Đại học Sorbonne 

Thông tin chung về trường Đại học Sorbonne
Trường Đại học Sorbonne được thành lập từ 2018

Đại học Sorbonne là một trường đại học công lập của Pháp nằm ở Paris được thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 2018 bằng cách sát nhập các trường đại học Paris-Sorbonne (Paris-IV), nay trở thành Khoa Văn thư, và Pierre-et-Marie-Curie (Paris-VI), trở thành Khoa Khoa học và Y học .

Tuy thành lập vào năm 2018 nhưng trường có một lịch sử lâu đời vì đây là một trong những cơ sở thừa kế của Đại học Paris được thành lập vào năm 1896.

Năm 2019, trường có 55.600 sinh viên, bao gồm 10.200 sinh viên quốc tế và 4.500 nghiên cứu sinh tiến sĩ. 6.700 nhà nghiên cứu và giảng viên đang làm việc trong 137 phòng nghiên cứu của 3 khoa. Ngôi trường danh giá này cung cấp 53 bằng cấp, bao gồm 19 bằng ngành đôi cấp tốc và 33 bằng thạc sĩ với hơn 30 chuyên ngành quốc tế. Gần 10.000 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm và khoảng 1.000 bằng tiến sĩ được trao tại đây.

Sorbonne được công nhận là trường đại học danh giá trong số tất cả các trường đại học của Pháp xét cả về danh tiếng học thuật, với các nhà tuyển dụng, và cả chất lượng của đội ngũ giảng viên.

Có thể bạn sẽ bất ngờ với sự thật là Giáo Sư Ngô Bảo Châu – Thiên tài toán học của Việt Nam với giải Nobel toán học thế giới đã từng học tại trường đại học Pierre et Marie Curie - tiền thân của đại học Sorbonne ngày nay.

Sau đây là thứ hạng của trường Sorbonne trong một số bảng xếp hạng các trường đại học quốc tế:

  • Trong bảng xếp hạng Academic Ranking of World Universities: năm 2021, trường Sorbonne đứng thứ 2 ở Pháp và hạng 24 trên thế giới.
  • Trong bảng xếp hạng Center for World University Rankings (CWUR): năm 2020 - 2021, trường Sorbonne xếp hạng 4 tại Pháp và hạng 25 thế giới.
  • Trong bảng xếp hạng QS World University: năm 2022, trường Sorbonne đứng thứ 3 tại Pháp và thứ 72 trên thế giới 27.
  • Trong bảng xếp hạng của Times Higher Education: năm  2020, trường Sorbonne đứng thứ 2 tại Pháp và thứ 80 trên thế giới.

Xem thêm: Xếp hạng các trường đại học tại Paris 2022

2. Các chuyên ngành đào tạo của trường đại học Sorbonne

Các chuyên ngành tại trường đại học Sorbonne
Trường Sorbonne cung cấp đa dạng các chuyên ngành đào tạo

Trường Đại học Sorbonne nổi tiếng bởi sự đa dạng về các khóa học, từ bằng cử nhân đến tiến sĩ về văn học và khoa học và kỹ thuật, và được tổ chức xung quanh các khóa học cụ thể để đào tạo y tế và y tế.

Trường cung cấp cho bạn những khóa đào tạo đơn hoặc đa ngành, cho phép bạn xây dựng sự nghiệp của mình tùy theo hồ sơ, kỹ năng của bạn và kế hoạch nghề nghiệp tương lai của bạn.

Các khóa học của trường yêu cầu khắt khe về văn học, y học và khoa học và kỹ thuật, được hỗ trợ bởi các nghiên cứu xuất sắc và thích nghi với những thách thức của thế giới.

Trong một môi trường khoa học và văn hóa độc đáo, năng động, được cung cấp điều kiện làm việc tối ưu, bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp. 

Ngành đào tạo cơ bản:

  • Ngôn ngữ, nghệ thuật, văn thư, khoa học  xã hội và nhân văn
  • Ngành Y tế, sức khỏe,
  • Khoa học, kỹ sư
  • Đào tạo đa ngành

3. Cơ hội học tập dành cho sinh viên du học Pháp tại trường Đại học Sorbonne 

Du học tại trường đại học Sorbonne
Trường Sorbonne mang lại nhiều cơ hội học tập cho du học sinh

3.1. Học để lấy bằng cấp

Các khóa học tại Đại học Sorbonne theo tiêu chuẩn Châu Âu gồm bậc cử nhân 3 năm, bậc thạc sĩ 2 năm và bậc tiến sĩ 3 năm. Đồng thời trường cũng có các phương pháp đào tạo y khoa và y tế riêng biệt. 

Các khóa học là đơn hoặc đa ngành, đặc biệt là hệ chính và phụ cho phép sinh viên lựa chọn giữa các môn học xuyên ngành theo chủ đề nhỏ và một khóa học kép.

Xem thêm: Tiêu chí chọn trường đại học ở Pháp

3.2. Học trao đổi, giao lưu

Sinh viên quốc tế có thể tham gia các lớp học theo sở thích, thời gian ở lại có thể kéo dài từ hai tuần hoặc hơn để lấy bằng cấp quốc tế. Mỗi khoa tại trường sẽ có bộ phận quan hệ quốc tế riêng chịu trách nhiệm hỗ trợ cho tất cả sinh viên quốc tế, bao gồm thủ tục đăng ký, dự kiến chi phí sinh hoạt, chỗ ở, và nhiều khía cạnh khác của cuộc sống và học tập tại Paris.

Trước khi bắt đầu đăng ký, nếu có thể bạn hãy bắt đầu quy trình xin visa, và phải đảm bảo rằng bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu về học vấn và ngôn ngữ.

Trước khi đến du học tại Pháp, điều quan trọng là bạn phải có đủ trình độ tiếng Pháp (viết và nói) vì hầu hết các khóa học tại Sorbonne đều được giảng dạy bằng tiếng Pháp. Do đó, để chuẩn bị du học Pháp một cách tốt nhất, bạn nên củng cố trình độ ngoại ngữ trước khi đăng ký học tại trường.

Đối với các khóa học đại học trong Khoa Nghệ thuật, Ngôn ngữ, Văn học, Nhân văn và Khoa học Xã hội hoặc Khoa học và Kỹ thuật, yêu cầu về trình độ thông thạo tiếng Pháp nói chung là trình độ B2 trở lên. Đặc biệt, Khoa Y yêu cầu trình độ tiếng Pháp C1 của CEFR cho tất cả các khóa học cấp bằng.

Tin vui là nếu bạn cần cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình, bạn có thể đăng ký các khóa học ngôn ngữ chuyên sâu ngay tại trường. Để biết thêm chi tiết, bạn hãy liên hệ trực tiếp với khoa liên quan để tìm hiểu về các điều kiện tiên quyết liên quan đến trình độ tiếng Pháp cho chương trình đào tạo học thuật mà bạn muốn đăng ký.

Các khóa học tiếng Pháp của trường đại học Sorbonne được giảng dạy trong khuôn viên trường và được điều chỉnh cho phù hợp với lịch trình của sinh viên. Chương trình học kéo dài suốt năm đại học: từ 2 đến 6 giờ mỗi tuần trong một hoặc hai học kỳ, tùy thuộc vào trình độ ban đầu của sinh viên. Các khóa học được cung cấp miễn phí cho sinh viên đại học và thạc sĩ theo học tại ngôi trường này.

4. Học phí tại trường đại học Sorbonne

Học phí tại đại học Sorbonne
Đại học Sorbonne là trường công lập nên học phí không quá cao

Tất nhiên khi chuẩn bị chọn trường đại học, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về học phí của trường cũng như chi phí sinh hoạt và cân nhắc trong khả năng tài chính của mình.

Lệ phí đăng ký tại trường năm 2022-2023 dự kiến khoảng:

  • Bậc cử nhân: 170 €
  • Bậc thạc sĩ: 243 €
  • Bậc tiến sĩ: 380 €

Một tin vui cho các sinh viên bên ngoài Liên Minh Châu Âu là đối với năm học 2022 - 2023, sinh viên quốc tế có thể được miễn một phần lệ phí đăng ký, theo sự cân nhắc của Ban Giám đốc Đại học Sorbonne vào ngày 7 tháng 6 năm 2022.

Xem thêm: Chi phí du học Pháp 2022 bao nhiêu tiền? Du học Pháp có quá đắt?

Nếu bạn đang có mong muốn du học Pháp và yêu thích trường Đại học Sorbonne, đừng ngần ngại liên hệ với JPF để có thêm thông tin cụ thể về trường, cũng như được tư vấn thủ tục du học từ A tới Z nhé! 

 

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp