Giáo trình tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tài liệu tiếng Pháp miễn phí
Giáo trình tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu

Lựa chọn giáo trình tiếng Pháp là việc vô cùng quan trọng. Sau đây là một vài gợi ý của JPF về giáo trình phù hợp cho người mới bắt đầu học.

Nên chọn sách tiếng Pháp nào? Đây là câu hỏi những bạn mới học thường hay đặt ra. Việc lựa chọn giáo trình tiếng Pháp vỡ lòng có thể ảnh hưởng đến cả quá trình học của bạn. Với số lượng sách khổng lồ trên thị trường hiện nay, chọn được sách phù hợp là rất khó. JPF sẽ giúp bạn chọn cho mình cuốn sách phù hợp nhất. 

Tại sao cần chọn giáo trình phù hợp?

Giáo trình là một cung cụ thiết yếu để học ngoại ngữ. Mỗi loại giáo trình tiếng Pháp đều được viết với mục đích khác nhau, cung cấp các lộ trình khác nhau cho người học. Đối với người mới học, việc có một cuốn sách phù hợp sẽ quyết định quá trình học khó hay dễ. Học đúng sách giúp bạn dễ dàng làm quen với tiếng Pháp. Từ đó, bạn sẽ có được nền móng chắc chắn để phát triển khả năng ngôn ngữ của mình. Vậy làm thế nào để chọn đúng sách? 

Quan trọng: Lời khuyên cho người mới bắt đầu học tiếng Pháp 

Cách chọn giáo trình tiếng Pháp

Bạn cần xác định mục đích học tiếng Pháp của mình là gì trước khi chọn sách. Bạn học tiếng Pháp để phục vụ việc học tập trên lớp? Bạn muốn học những thuật ngữ chuyên ngành để đi làm? Hay bạn muốn học cách giao tiếp hàng ngày để định cư? Các mục đích khác nhau yêu cầu sử dụng sách khác nhau. Chọn đúng loại sách sẽ giúp bạn học hiệu quả và không cảm thấy chán nản.

Sách học tiếng Pháp cho người mới bắt đầu

Hiện nay, có rất nhiều loại giáo trình tiếng Pháp khác nhau trên thị trường. chọn đúng sách khó hơn bạn nghĩ. JPF xin giới thiệu cho bạn một vài giáo trình tiếng Pháp nổi bật nhất.

Giáo trình tiếng Pháp Alter Ego

Giáo trình tiếng Pháp Alter Ego
Giáo trình tiếng Pháp Alter Ego

Alter Ego có lẽ là giáo trình tiếng Pháp nổi tiếng nhất Việt Nam. Sách này được sử dụng rộng rãi trong các trường đại học. Alter Ego được chia làm nhiều trình độ, từ thấp tới cao. Phù hợp với các bạn mới bắt đầu học và có ý định học nâng cao. Tất cả sách Alter Ego đều được soạn theo Khung quy chuẩn Châu Âu (CECR), đảm bảo chất lượng bài giảng. 

Bên cạnh dạy về lý thuyết ngữ pháp, Alter Ego còn lồng ghép những tình huống xã hội vào bài tập. Từ đó, người học có thể dễ dàng tiếp cận và làm quen với văn hóa Pháp.

Alter Ego được viết với định hướng giảng dạy trên lớp. Để tận dụng triệt để giáo trình, bạn cần sử dụng kèm với sách giáo viên (Manuel Pédagogique).

Tải về: Giáo trình tiếng Pháp Alter Ego

Ưu điểm:

  • Sách chia thành nhiều trình độ khác nhau.
  • Chất lượng bài giảng tốt, gần với thực tế.
  • Có sách bài tập và CD.

Nhược điểm:

  • Sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Pháp.
  • Không thuận tiện tự học.

Giáo trình tiếng Pháp Le Nouveau Taxi

Giáo trình tiếng Pháp Le Nouveau Taxi!
Giáo trình tiếng Pháp Le Nouveau Taxi!

Le Nouveau Taxi! là một trong những giáo trình tiếng Pháp phổ biến nhất trên thế giới. Giáo trình có ba tập, tương ứng với các trình độ A1, A2 và B1. 

Bộ sách có cấu trúc tương ứng với sách tiếng Anh, thường được dùng để làm quen người mới bắt đầu với tiếng Pháp. Bạn sẽ được dạy về các mẫu câu và từ vựng sử dụng thường ngày. 

Lý thuyết tổng hợp trong giáo trình đơn giản, trình bày dễ hiểu. Mỗi bài học đều có hình ảnh minh họa và được phân chia cấu trúc rõ ràng. Sau các bài học có bài tập bổ sung giúp các bạn ôn tập lại kiến thức đã học.

Tải về: Giáo trình tiếng Pháp Le Nouveau Taxi! 1

Ưu điểm:

  • Học thông qua tình huống thực tế.
  • Bộ từ vựng chia theo chủ đề.
  • Có tổng hợp kiến thức cuối sách.

Nhược điểm:

  • Kiến thức trong sách cơ bản, muốn học nâng cao cần dùng thêm sách khác.

Giáo trình tiếng Pháp Festival

Giáo trình tiếng Pháp Festival
Giáo trình tiếng Pháp Festival

Festival bộ giáo trình tiếng Pháp đến từ nhà xuất bản CLE International. Bộ sách được soạn riêng cho người học tiếng Pháp bắt đầu từ con số không. Sách được chia thành phần và sắp xếp bài bản.

Giáo trình tiếng Pháp Festival tập chung vào phát triển bốn kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Việt. Mỗi chương đề cập đến một chủ đề khác nhau trong văn hóa Pháp, đem lại cho bạn vốn từ vựng phong phú.

Ngữ pháp trong giáo trình được trình bày gọn gàng, đơn giản. Từ vựng xuất hiện trong bài học được tổng hợp sau mỗi bài, giúp việc ôn lại kiến thức dễ dàng hơn.

Tải về: Giáo trình tiếng Pháp Festival

Ưu điểm:

  • Sách viết dễ hiểu, phù hợp với người bắt đầu
  • Chủ đề đa dạng
  • Nội dung đơn giản, gọn gàng

Nhược điểm:

  • Để hiểu sâu hơn ngữ pháp nên học thêm sách khác

Đừng bỏ qua: Tips tự học tiếng Pháp tại nhà

Giáo trình tiếng Pháp Grammaire Essentielle du Français

Giáo trình tiếng Pháp Grammaire Essentielle du Français
Giáo trình tiếng Pháp Grammaire Essentielle du Français

Các bạn muốn học ngữ pháp tiếng Pháp thì không thể bỏ qua giáo trình Grammaire Essentielle Du Français. Bộ sách đi sâu vào các vấn đề ngữ pháp trải dài từ trình độ A2 đến B1. Sách cung cấp kiến thức ngữ pháp một cách khoa học, giúp bạn dễ dàng tổng hợp và ôn tập.

Tải về: Giáo trình tiếng Pháp Grammaire Essentielle du Français

Ưu điểm: 

  • Kiến thức được sắp xếp hợp lý, chia thành mục rõ ràng.
  • Có file nghe đi kèm với sách.
  • Sách có đáp án, phục vụ việc tự học.

Nhược điểm:

  • Các chủ đề trong sách không đa dạng.

Giáo trình tiếng Pháp Vocabulaire Progressif du Français Débutant

Giáo trình tiếng Pháp Vocabulaire Progressif du Français Débutant
Giáo trình tiếng Pháp Vocabulaire Progressif du Français Débutant

Vocabulaire Progressif du Français Débutant là lựa chọn tốt nhất để bắt đầu học từ vựng. Sách cung cấp vốn từ vựng lớn và đa dạng, được chia chủ đề rõ ràng. Từ mới được đặt trong ngữ cảnh cụ thể, giúp người đọc dễ theo dõi, đặc biệt phù hợp với người mới học.

Tải về: Giáo trình tiếng Pháp Vocabulaire Progressif du Français Débutant

Ưu điểm:

  • Vốn từ vựng đa dạng, dễ hiểu.
  • Từ vựng chia thành chủ đề.
  • Nội dung gắn liền với tình huống cụ thể.

Nhược điểm: 

  • Không có file audio để luyện.

Chọn giáo trình tiếng Pháp là vô cùng quan trọng. Sách phù hợp sẽ giúp việc học trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chỉ học tiếng Pháp bằng sách luôn có hạn chế. Hãy tham khảo những khóa học tại JPF để có được hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Khóa học tiếng Pháp cho người mới bắt đầu
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp