Giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp

Bạn muốn thu hút hơn bằng cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp? Cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp dưới đây của JPF.

Khi bắt đầu học tiếng Pháp hay bất cứ ngôn ngữ nào, ngoài từ vựng, ngữ pháp, bạn sẽ được học cách giới thiệu bản thân ngay từ những buổi đầu tiên. Nhưng kỹ năng này còn gây nhiều khó khăn với cả những bạn đã học tiếng Pháp được một thời gian, do không biết phải nói những gì, hay những cấu trúc mà bạn nói thường lặp đi lặp lại. Hôm nay, cùng JPF khám phá tất tần tật các mẫu câu sử dụng để giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp nhé.

1. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp cần nói gì?

Chào hỏi

Hãy luôn bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng một lời chào. Một số mẫu câu chào phổ biến trong tiếng Pháp như:

  • Bonjour: chào buổi sáng (dùng trong mọi trường hợp)
  • Bonsoir: chào buổi tối (khi nào trời bắt đầu nhá nhem tối thì dùng, còn đâu cứ bonjour)
  • Bienvenue à…: chào mừng đến với…Câu này thường dùng khi bạn là chủ xị một buổi gặp mặt, một bữa tiệc, một chương trình…nào đó
  • Salut: chào (lời chào thân mật giữa người thân hay bạn bè thân thiết)
  • Coucou: lời chào thân mật, suồng sã giữa bạn bè, thường dùng khi nhắn tin

Xem thêm: 50+ mẫu câu tiếng Pháp giao tiếp thông dụng hằng ngày

Giới thiệu tên

Giới thiệu tên là điều gần như bắt buộc khi bạn làm quen một người mới, hoặc để check-in trong một số trường hợp đặc biệt.

Câu hỏi thường gặp là:

Tu t’appelle comment?

Vous vous appelez comment?

Với các câu hỏi trên, bạn có thể trả lời theo các cách sau tùy trường hợp:

Cách trả lời phổ biến nhất:

Je m’appelle + tên (VD: Je m’appelle Marie.)

Trả lời khi check-in, xác nhận thông tin:

Je suis + tên/Mon nom est…

Giới thiệu tuổi

Giới thiệu tuổi trong tiếng Pháp khác với tiếng Anh. Nếu tiếng Anh dùng cấu trúc I am…years old thì tiếng Pháp dùng J’ai…ans (I have…years).

  • Hỏi: Tu as quel âge? / Vous avez quel âge?
  • Trả lời: J’ai…ans (chỗ trống là các số đếm trong tiếng Pháp)

Ngoài ra, bạn có thể trả lời bằng năm sinh của mình: Je suis né(e) en…

Giới thiệu về nơi ở

  • Hỏi: Tu habites où? / Vous habitez où?
  • Trả lời: J’habite à + nơi sinh sống

Tùy vào từng trường hợp mà bạn chọn cách trả lời phù hợp. Nếu được hỏi khi đang ra nước ngoài, bạn chỉ có thể trả lời tên nước. Còn nếu bạn đang ở trong nước, hoặc đi chơi từ nơi định cư tới một thành phố khác, bạn có thể sử dụng tên thành phố.

Ngoài ra, để giới thiệu bạn sinh ra ở đâu, bạn có thể dùng mẫu câu Je suis né(e) à + nơi sinh. Hay cấu trúc Je suis + quốc tịch để nói mình mang quốc tịch nào.

Đọc thêm: Tổng hợp từ vựng tiếng Pháp cho người mới bắt đầu

Giới thiệu nghề nghiệp

Có nhiều cách để hỏi về nghề nghiệp như:

  • Quelle est ta/votre profession?
  • Quel est ton métier?
  • Qu’est-ce que vous faites dans la vie?

Để nói về nghề nghiệp của bản thân, bạn có thể trả lời bằng một trong những cách sau:

  • Je suis + nghề nghiệp (VD: Je suis ingénieur)
  • Je travaille comme + nghề nghiệp (VD: Je travaille comme guide touristique) để nói về nghề nghiệp không chính thức, bán thời gian.
  • Je travaille en + tên ngành (VD: Je travaille en éducation) để nói bạn làm việc trong ngành nào.

Giới thiệu sở thích

Nói về sở thích trong tiếng Pháp rất dễ, bạn chỉ cần nhớ cấu trúc đơn giản sau:

  • J’aime + sở thích

VD. J’aime jouer au football. (Tôi thích chơi đá bóng.) / J’aime écouter de la musique. (Tôi thích nghe nhạc.)

Ngoài ra, để phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp của bạn đa dạng hơn, và được đánh giá ở mức cao hơn, bạn có thể nói về sở thích bằng một số cấu trúc như sau:

  • Je préfère + sở thích + quand je suis libre. (Tôi thích làm gì khi đang rảnh)
  • Je m’intéresse à + sở thích. (Tôi thích thú với điều gì)

Một số nội dung khác

Ngoài những nội dung chung như trên, tùy vào hoàn cảnh giao tiếp mà bạn cần thêm hoặc bớt những nội dung khác nhau. Một số nội dung có thể kể đến như:

  • Trình độ học vấn: Je suis diplômé de…(tôi tốt nghiệp ngành gì, trường gì)
  • Kinh nghiệm làm việc: J’ai…ans d’expériences au poste de…(Tôi có bao nhiêu năm kinh nghiệm ở vị trí…)

2. Mẫu bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp cho học sinh, sinh viên

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp cho học sinh, sinh viên
Giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp cho học sinh, sinh viên

Bonjour à tous. Je m’appelle Phan Duong. J’ai 19 ans, je suis actuellement étudiant en première année à l’École Supérieure de Commerce Extérieure. Je suis né à Bac Giang mais j’habite maintenant à Hanoi pour mes études. Je suis un garçon énergique et dynamique. Je suis membre du club du club de français et du club de tourisme. Ces clubs me servivent à renforcer mes connaissances de la langue française et de la culture du Vietnam et d’autres pays du monde. J’aime écouter de la musique française, surtout les chansons de Céline Dion, Joe Dassin et Johnny Hallyday. Je souhaite devenir un guide tourisque pour réaliser mes rêves de découvrir de beauté du monde. 

Xin chào mọi người. Mình tên là Phan Dương. Mình 19 tuổi, mình là sinh viên năm nhất tại trường Đại học Ngoại thương. Mình sinh ra tại Bắc Giang nhưng hiện đang sống ở Hà Nội vì lý do học tập. Mình là một thanh niên năng động và hoạt bát. Mình là thành viên của câu lạc bộ tiếng Pháp và câu lạc bộ du lịch. Hai câu lạc bộ này giúp mình mở rộng hiểu biết về tiếng Pháp và văn hóa Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới. Mình thích nghe nhạc Pháp, nhất là những bài hát của Céline Dion, Joe Dassin và Johnny Hallyday. Mình ước có thể trở thành một hướng dẫn viên du lịch để có thể thực hiện ước mơ khám phá vẻ đẹp của thế giới này.

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp khi phỏng vấn

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp khi phỏng vấn
Giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp khi phỏng vấn

Bonjour. Je m’appelle Phan Thuy Tram. Je suis née en 1995, de nationalité vietnamienne. Je suis diplômée de l’École Supérieure de l’Économie nationale du Vietnam. En 2019, j’ai terminé mon master en marketing digital à l’Université Panthéon-Assas Paris II. Après avoir obtenu mon diplôme,  j'ai vraiment axé mon parcours autour de l'international. Grâce à tel stage dans tel et tel secteur, j'ai beaucoup apprécié…. Cette expérience m'a permis de découvrir en profondeur les domaines de … que j'ai trouvé fascinants. Aujourd'hui, j'aimerais travailler pour une entreprise à dimension internationale, comme la vôtre, dans laquelle je pourrais m'épanouir et construire mon projet professionnel. Pour conclure rapidement, mon ancien patron dirait que je prends mes missions très à cœur, que je rends un travail toujours impeccable et que je suis toujours de bonne humeur.

Xin chào. Tôi tên là Phan Thùy Trâm. Tôi sinh năm 1995, quốc tịch Việt Nam. Tôi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Việt Nam. Vào năm 2019, tôi đã hoàn thành bằng thạc sĩ về digital marketing tại Đại học Panthéon-Assas Paris II. Sau khi tốt nghiệp, tôi thực sự tập trung sự nghiệp của mình cho quốc tế. Nhờ được thực tập trong lĩnh vực như vậy và lĩnh vực như vậy, tôi thực sự đánh giá cao…. Trải nghiệm này cho phép tôi khám phá sâu hơn các lĩnh vực… mà tôi thấy hấp dẫn. Hôm nay, tôi muốn làm việc cho một công ty có tầm cỡ quốc tế, như của bạn, nơi tôi có thể phát triển và xây dựng dự án chuyên nghiệp của mình. Để nhanh chóng kết luận, sếp cũ của tôi đánh giá tôi luôn coi trọng nhiệm vụ của mình, và tôi luôn hoàn thành xuất sắc công việc và tâm trạng luôn vui vẻ.

Trên đây là tất cả những nội dung bạn cần nói trong một bài giới thiệu bản thân bằng tiếng Pháp. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với tiếng Pháp. Đừng quên ghé qua các lớp học tiếng Pháp tại JPF để được tư vấn lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả nhất nhé.

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp