Người Pháp ăn gì mỗi ngày?

JPF Je Parle Français

Thảo Đào

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Người Pháp ăn gì mỗi ngày?

Bạn có bao giờ thắc mắc người Pháp ăn gì mỗi ngày, liệu họ có ăn những món nổi tiếng mà chúng vẫn hay xem trên phim ảnh? Hãy cùng JPF tìm hiểu nhé!

Được biết đến với nền ẩm thực cao cấp, phong phú nhưng thực sự thì người Pháp ăn gì mỗi ngày? Cho dù bạn có sắp sang Pháp du học hay bạn chỉ đơn thuần là quan tâm tới ẩm thực và cách sống của người Pháp thì cũng hay theo dõi bài viết này nhé!

1. Bữa sáng đơn giản

Bữa sáng người Pháp ăn gì
Không phải người Pháp nào cũng ăn bánh sừng bò vào buổi sáng đâu nhé

 

Người Pháp thường không ăn sáng ở ngoài tiệm, họ sẽ ăn nhẹ tại nhà hoặc mang đồ đi ăn trên đường. Họ bắt đầu buổi sáng với một thức uống nóng, trẻ em sẽ uống sữa socola, người lớn uống cà phê hoặc nước hoa quả. Kèm với đó là bánh mì với mứt, mật ong hoặc bơ,... Có nhiều người thì thích ăn sáng với hoa quả và sữa chua tùy thuộc vào khẩu vị.

Với những người có khẩu vị mặn hơn, họ ăn gà tây thái lát, trứng hoặc pho mát với bánh mì nguyên cám. Người Pháp không ưa thích bánh mì chế biến sẵn vì nó chứa nhiều đường. Thay vào đó, họ đến tiệm bánh mì địa phương mua bánh thủ công hoặc tự nướng bánh tại nhà.

Không như trong phim ảnh, phụ nữ Pháp không ăn croissants và pains au chocolat mỗi ngày. Những món đó họ ăn vào các dịp đặc biệt hoặc cuối tuần để tự thưởng bản thân. Thay vào đó, người Pháp ăn các món đơn giản vào buổi sáng.

2. Bữa trưa của người Pháp

Bữa trưa người Pháp ăn gì?
Người Pháp rất coi trọng bữa trưa

Bữa trưa là bữa quan trọng nhất vì người Pháp thường không ăn nhiều vào buổi tối. Người ta dành ra trung bình khoảng 1 tiếng tới 1 tiếng rưỡi để ăn uống. Họ dừng công việc và dành thời gian để tụ tập với bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp. Bất kể là trong tuần hay cuối tuần, bữa trưa đều cần phải có đủ khẩu phần khai vị, món chính và tráng miệng.

Đây là bữa ăn thực thụ, họ sẽ về nhà ăn hoặc ăn tại nhà hàng, căng tin. Khai vị sẽ là salad hoặc rau quả sống. Tiếp đến là món ăn với rau quả và một phần thịt. Tráng miệng họ ăn trái cây cùng sữa chua hoặc một loại bánh ngọt. Cuối cùng, người Pháp thích kết thúc bữa ăn bằng một ly espresso.

3. Bữa tối ở Pháp

Bữa tối người Pháp ăn gì
Người Pháp rất hay ăn súp vào buổi tối

Đối với người Pháp, bữa tối là bữa ăn nhẹ trong ngày. Vào mùa đông, món súp tự nấu sẽ là khai vị hoặc món chính. Họ thường ăn nó với một miếng bánh mì và một ít pho mát. Bánh mì là một món gần như bắt buộc trong bữa ăn của người Pháp chính hiệu.

Đối với nhiều gia đình, bữa tối lại trở thành bữa quan trọng vì đó là thời gian mà gia đình họ được tụ tập đông đủ. Người ta sẽ chuẩn bị đủ ba phần của bữa ăn với nhiều món phong phú. Họ có thể ngồi đến 2-3 giờ đồng hồ vừa ăn vừa trò chuyện.  

4. Món tủ của người Pháp

Món ăn nổi tiếng ở Pháp
Hãy khám phá ẩm thực Pháp cùng JPF nhé

Món ăn Pháp chủ yếu dựa trên sự kết hợp đơn giản của các hương vị tự nhiên, phong phú kết hợp với nhau để tạo ra những món ăn nổi tiếng khó quên. Trên thực tế, ẩm thực Pháp được đánh giá cao đến nỗi vào năm 2010, UNESCO đã thêm nó vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của mình.

Nhắc tới ẩm thực Pháp, bạn sẽ nghĩ ngay đến croissants, rượu vang, phô mát,... nhưng Pháp còn có rất nhiều món ăn khác mà bạn có lẽ không biết đó. Hãy cùng Je Parle Français đi khám phá thêm nhé!

4.1 Soupe à l’oignon

Món Soupe à l’oignon Pháp
Một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất của Pháp

Đây là một món súp truyền thống của Pháp có từ thời La Mã. Súp được làm từ hành tây và thịt bò, thường được phục vụ với bánh mì nướng và pho mát nóng chảy bên trên.

4.2 Coq au vin

Món Coq au vin Pháp
Một cách ăn gà khá lạ so với Việt Nam

Được Julia Child phổ biến với quốc tế, món ăn đặc trưng này trở thành hương vị yêu thích của nhiều người không chỉ người Pháp. Coq au vin là kết hợp của gà om rượu, nấm, thịt lợn muối. 

Món ăn này thường dùng nguyên liệu chính là gà hoặc gà trống thiến và rượu vang màu Burgundy (rượu vang đỏ). Ngoài ra, tùy từng đặc điểm mỗi địa phương ở Pháp, người dân sẽ dùng loại rượu khác nhau.

4.3 Cassoulet

Món Cassoulet Pháp
Món ăn với chiếc nồi nấu đặc trưng

Cassoulet là một món ăn gồm đậu trắng hầm với thịt. Món ăn thường sử dụng thịt lợn hoặc vịt nhưng cũng có thể bao gồm xúc xích, thịt ngỗng, thịt cừu hoặc bất cứ thứ gì khác mà bạn có tại nhà. 

Món ăn dân dã này có nguồn gốc từ miền nam nước Pháp và phổ biến ở Toulouse, Carcassonne và Castelnaudary. Tên của món ăn bắt nguồn từ chiếc nồi cassole mà nó được dùng để chế biến theo truyền thống.

4.4 Bœuf bourguignon

Món Bœuf bourguignon Pháp
Món ăn không thể thiếu trong các lễ hội gia súc

Là một món ăn Pháp điển hình, Bœuf bourguignon có nguồn gốc giống Coq au vin - Burgndy ở miền đông nước Pháp. Vào tháng 8 hàng năm ở Burgundy, Lễ hội “Fête du Charolais” sẽ được tổ chức để quảng bá thịt bò, sẽ có rất nhiều món ăn, rượu vang để nếm thử và âm nhạc cùng các hội thi.

Thực chất đây là một món hầm được làm từ thịt bò om rượu vang đỏ, nước dùng bò và gia vị bao gồm cả hành tây và nấm. Ban đầu đây là một món ăn nông dân tại miền quê, về sau công thức này được lăng xê và trở thành món chính trong các nhà hàng Pháp trên khắp thế giới.

Có thể bạn sẽ cần : Tìm hiểu các khóa học tiếng Pháp

4.5 Salade Niçoise

Món Salade Niçoise Pháp
Món này có lẽ không quá xa lạ với các tín đồ ăn uống healthy

Đừng bỏ lỡ : Ẩm thực Pháp, những điều bạn chưa biết

Salade Niçoise là món salad đặc trưng của Pháp đến từ vùng Provence. Nó được coi như là một món ăn phụ hoặc một bữa ăn nhẹ. Salad kết hợp giữa rau diếp, cà chua tươi, trứng luộc, cá ngừ (đóng hộp hoặc tươi), đậu xanh, ô liu nicoise cailletier và cá cơm. 

Công thức không chỉ dừng lại ở đó, có nhiều biến thể gia vị và nguyên liệu cho bạn lựa chọn tùy theo khẩu vị. Vậy nên Salade Niçoise rất được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Đến với nghệ thuật ẩm thực Pháp, bạn sẽ được tận hưởng sự kết hợp giữa những nguyên liệu tươi ngon, phong phú và độc đáo cùng các đầu bếp tận tâm nhất. Nếu bạn yêu thích ẩm thực, đừng bỏ qua Pháp trong list những nơi phải tới thăm của bản thân nhé! 

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp