Những thành phố đẹp nhất nước Pháp

JPF Je Parle Français

Hiếu Đinh

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những thành phố đẹp nhất nước Pháp

Từ Paris hiện đại đến Marseille cổ kính, mỗi thành phố Pháp đều mang một nét độc đáo. Dưới đây là danh sách các thành phố Pháp đẹp nhất.

Pháp là một đất nước tuyệt đẹp để khám phá. Với nền kiến trúc tuyệt đẹp, các thành phố Pháp đã hút hồn nhiều du khách trên toàn thế giới. Những thành phố đẹp nhất nước Pháp vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn qua nhiều thời đại. Dạo bước trên những con đường lát sỏi, bạn sẽ được nhìn lại lịch sử thời Trung cổ hay Phục hưng của Pháp.

Từ những nhà thờ cổ kính, những lâu đài nguy nga đến những nhà hàng trang trọng, Pháp có vô số điểm thắm cảnh tuyệt đẹp. Bạn có thể dành hai tuần tại một thành phố Pháp mà vẫn có thể khám phá vô vàn điều thú vị, mới mẻ.

Đối với nhiều người, lựa chọn đầu tiên của họ là đến thăm Paris, kinh đô ánh sáng của Châu Âu. Tuy nhiên, mỗi thành phố ở Pháp đều có những nét độc đáo riêng, chờ đón bạn đặt chân đến. 

1. Paris

Thành phố Pháp Paris
Paris

Paris, thủ đô nước Pháp, được mệnh danh là thành phố lãng mạn nhất thế giới. Kinh đô ánh sáng xô bồ này là tâm điểm điểm của văn hóa và du lịch. Đây là quê hương của Tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp.

Tại Paris, bạn có thể dành cả tuần để khám phá những con phố lịch sử dẫn đến Khải Hoàn Môn hoặc hoặc Cầu Sông Seine. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vô số di tích lịch sử, phòng trưng bày nghệ thuật và nhà thờ cổ kính.

Bên cạnh những điểm nhấn du lịch lớn, Paris vẫn còn nhiều điều tiềm ẩn có thế hút hồn bạn. Hãy đi xuống những con ngõ nhỏ, bạn sẽ tìm thấy nhiều quán cà phê đậm chất Parisienne. Hoặc bạn có thể đi dạo buổi đêm, lắng nghe nhiều nghệ sĩ biểu diễn nhạc sống trên phố.

Những thắm cảnh nổi tiếng tại Paris bao gồm Bảo tàng Le Louvre, Vườn Tuileries hoặc Ile de la Cité,...

Xem thêm : Các địa điểm nên ghé thăm ở Paris

2. Marseille

Thành phố Pháp Marseille
Marseille

Nằm trên bờ Địa Trung Hải, Marseille là thành phố lâu đời nhất tại Pháp và cũng là thành phố lớn thứ hai. Marseille là một thành phố cảng với một tâm hồn riêng, khác biệt với những thành phố Pháp khác.

Marseille là điểm đến hoàn hảo để khám phá một thị trấn Địa Trung Hải. Du khách đến với Marseilles để hòa mình vào năng lượng sôi động và bầu không khí kỳ lạ của thành phố ven biển. 

Khi ở đây, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ các bảo tàng nổi tiếng như Musée d’Histoire de Marseille và bảo tàng Mucem. Một điểm đến nổi tiếng khác là khu phố Panier và nhà thờ Basilique Notre-Dame de la Garde.

3. Lyon

Thành phố Pháp Lyon
Lyon

Nép mình dọc theo bờ của hai con sông, Lyon có rất nhiều tham quan nhưng nổi tiếng nhất vẫn là ẩm thực. Lyon được mệnh danh là thủ đô ẩm thực của nước Pháp. Những người đam mê ẩm thực đổ xô đến thành phố lịch sử này để thưởng thức ẩm thực Pháp chính thống. Du khách có thể trải nghiệm những món ăn Lyonnais tại nhiều nhà hàng, quán rượu ấm cúm.

Là một trong những thành phố lớn nhất ở Pháp, Lyon có bầu không khí đô thị náo nhiệt. Tuy nhiên, Lyon vẫn giữ nguyên một vẻ cổ kính. Những con hẻm lát sỏi là nơi thú vị để khám phá những vẻ đẹp bí ẩn của thành phố. Khu phố cổ Lyon Vieux tập trung nhiều tòa nhà thời Phục hưng lâu đời nhất Châu Âu, được UNESCO xếp hạng di tích lịch sử thế giới.

Xem thêm : Ẩm thực, một phần không thể thiếu của văn hóa Pháp

4. Nantes

thành phố Pháp Nantes
Nantes

Nantes là một trong những thành phố đáng ghé thăm nhất tại Pháp. Với Sông Loire chảy ngang qua trung tâm, Nantes tự hào là thành phố xinh đẹp với nhiều quảng trường và biệt thự trang nhã.

Nantes cũng là quê hương của của nhà văn nổi tiếng Jules Verne. Bảo tàng Jule Verne và khu thăm quan Les Machine de l’Ile được truyền cảm hứng từ những tác phẩm của ông. Chỉ tại Nante bạn có thể đi dạo quanh thành phố trên lưng một chú voi máy.

5. Bordeaux

Thành phố Pháp Bordeaux
Bordeaux

Với kho tàng văn hóa và kiến trúc phong phú, Bordeaux đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Thành phố thanh lịch này có hơn 300 di tích được xếp hạng, với một nhà thành uy nghi ở trung tâm.

Được xây dựng từ thời La Mã cổ đại, Bordeaux đạt đến đỉnh cao trong Thời đại Khai sáng của thế kỷ XVIII. Trong thời kỳ thịnh vượng đó, quy hoạch đô thị phát triển mạnh mẽ, với vô số các tòa nhà Tân cổ điển, tạo nên cái nhìn gắn kết cho thành phố.

Bordeaux là tâm điểm của kiến trúc Pháp. Place de la Bourse là nổi bật lên vai trò trung tâm giao thương của thành phố. Được xây dựng năm 1780, Le Grand-Théâtre được coi là một trong những nhà hát opera xa hoa nhất thế giới thế kỷ XVIII.

Có thể bạn sẽ cần : Tìm hiểu các khóa học tiếng Pháp

6. Nice

thành phố Pháp Nice
Nice

Nice, viên ngọc của vùng Pháp Riviera, là sự kết hợp giữa văn hóa Ý và Pháp. Thành phố đẹp như tranh vẽ này tự hào với bãi biển phủ sỏi đẹp nhất tại Pháp. Nice được biết đến với nhiều bảo tàng nghệ thuật, khu ẩm thực đường phố sôi động, kiến trúc Pháp-Ý.

Thành phố Pháp này có nhiều con phố đẹp như Promenade des Anglais và nhiều di tích lịch sử như nhà thờ Baroque thế kỷ XVII. Đi bộ qua những con đường hẹp lát đá cuội và lạc vào khu phố cổ Vieille Ville. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà nhiều màu sắc, những quán cà phê quyến rũ, những cửa hàng và nhà hàng dễ thương.

7. Tours 

Thành phố Pháp Tours
Tours

Là thành phố lớn nhất ở Thung lũng Loire, Tours có bề dày lịch sử với nhiều điểm tham quan văn hóa. Khu phố cổ Vieux Tours là một trong những điểm nhất của thành phố Pháp này. Tại đây, bạn có thể đi dạo trên những con hẻm nhỏ giữa những tòa gỗ cổ kính. Tại trung tâm khu phố cổ là nhà thờ, Cathédrale Saint-Gatien gây ấn tượng với kiến trúc Gothique của thế kỷ XII.

Một điểm nổi bật khác của Tours là bảo tàng Musée des Beaux-Art de Tours. Tại đây trưng bày tác phẩm của nhiều họa sĩ nổi tiếng như Rubens, Rembrandt, Delacroix, Monet và Degas. Người yêu thích lịch sử có thể ghé thăm Château de Tours, một di tích từ thế kỷ XI, gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng.

Từ những vườn nho bình dị đến những con đường rải đá cổ kích, mỗi thành phố Pháp đều có một nét độc đáo riêng. Và tại mỗi thành phố, văn hóa, tính cách của con người lại mang dáng vẻ khác nhau. Hay tham khảo khóa học tại JPF để cùng tìm hiểu thêm về văn hóa Pháp nhé.

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Top 5 ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp

Ứng dụng học ngữ pháp tiếng Pháp đang ngày càng được các bạn trẻ sử dụng nhiều vì sự tiện lợi và hiệu quả mà các ứng dụng này mang lại. Do đó, JPF sẽ cung cấp các ứng dụng hữu ích cho việc rèn luyện ngữ pháp tiếng Pháp tại bài viết dưới đây.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Nước Pháp
Olympic Paris 2024: Nước Pháp 6 lần đăng cai Thế vận hội Thể thao

Nước Pháp sẽ lần thứ 6 đăng cai Thế vận hội Thể thao Olympic vào mùa hè năm nay. Lịch sử 5 kỳ Olympic thành công trước đây cùng niềm đam mê thể thao mãnh liệt hứa hẹn tạo nên một sự kiện bùng nổ.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
TỪ LOẠI TIẾNG PHÁP VÀ CÁCH PHÂN LOẠI TRONG CÂU

Từ loại tiếng Pháp có 8 từ loại chính, mỗi từ loại có chức năng và đặc điểm riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các từ loại tiếng Pháp và cách phân biệt chúng. Bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản về các từ loại tiếng Pháp, giúp bạn phân biệt từ loại trong câu tiếng Pháp một cách dễ dàng.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
LUẬT NHẬP CƯ MỚI CỦA PHÁP NĂM 2024 VÀ NHỮNG ĐIỂM ĐÁNG CHÚ Ý

Việc điều chỉnh và thi hành Luật nhập cư mới của Pháp năm 2024 được thảo luận mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Trước đó, những thay đổi trong luật nhập cư mới không chỉ gây ra không ít sự tranh cãi trong nội bộ chính phủ Pháp mà còn vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía người dân.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CHỌN THI TCF CANADA, TEF HAY TCF TP

Chứng chỉ TCF TP, TCF Canada và TEF là những bài kiểm tra năng lực tiếng Pháp được sử dụng rộng rãi và uy tín đặc biệt với các bạn mong muốn du học Canada. Việc đạt được kết quả tốt trong các bài thi này giúp tăng cơ hội thành công trong học tập, công việc và định cư; tự tin giao tiếp tiếng Pháp.

Đọc tiếp