‍Du học Pháp có những ngành nào? (Phần 2) 

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
‍Du học Pháp có những ngành nào? (Phần 2) 

Du học Pháp với những ngành học hot, đâu sẽ là lựa chọn cho bạn? Cùng JPF tìm hiểu thêm những ngành học nổi tiếng tại nước Pháp nhé!

Pháp là quốc gia thu hút nhiều sinh viên quốc tế hàng năm bởi sở hữu hệ thống giáo dục chất lượng cũng như mức chi phí du học tương đối thấp so với nhiều quốc gia khác. Tiếp nối phần 1 với 6 ngành học nổi tiếng tại Pháp, trong bài viết này hãy cùng JPF tìm hiểu thêm 4 ngành học nổi bật khác mà các sinh viên quốc tế lựa chọn khi du học Pháp.

1. Ngành Truyền thông

Du học Pháp ngành Truyền thông có gì?
Truyền thông - Ngành học “hot” những năm gần đây

Nhu cầu cập nhật thông tin, tình hình thế giới ngày một lớn hơn dưới sự phát triển công nghệ 4.0. Cũng chính vì lý do đó ngành Truyền thông đang trở thành ngành học xu hướng và được ưa chuộng bởi các bạn trẻ. 

Truyền thông là một ngành học rộng lớn với 4 nhóm ngành chính bao gồm: 

  • Truyền thông báo chí
  • Truyền thông thực hành
  • Truyền thông đa phương tiện 
  • Nghiên cứu truyền thông

Mỗi nhóm ngành sẽ có chương trình đào tạo khác nhau vì thế các bạn trẻ cũng cần nghiên cứu và xác định mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng để lựa chọn nhóm ngành học phù hợp với mình. 

Với những bạn có đam mê với ngành học này, du học Pháp là một lựa chọn lý tưởng bởi một môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp sẽ mang đến những cơ hội nghề nghiệp tốt trong tương lai. Tại Pháp có đa dạng các chương trình đào tạo ngành Truyền thông, điển hình như: 

  • Cử nhân Truyền thông
  • Chương trình BUT/BTS dành cho các bạn mới tốt nghiệp THPT
  • Thạc sĩ Truyền thông (Thạc sĩ chuyên ngành/Thạc sĩ nghiên cứu) 

Đọc thêm: Du học Pháp ngành truyền thông và những điều bạn nên biết

2. Ngành Công nghệ thông tin

Du học Pháp ngành Công nghệ thông tin có gì?
Công nghệ thông tin - ngành học biến đổi liên tục theo thời gian

Ngành học xu hướng nổi trội những năm trở lại đây không thể thiếu Công nghệ thông tin. Xuất hiện hầu hết trong các lĩnh vực, đời sống hàng ngày, giờ đây Công nghệ thông tin trở thành một phần không thể thiếu của xã hội hiện đại.

Ngành học liên tục biến đổi theo thời gian với vô số các nhóm ngành nhỏ khác nhau là một bầu trời rộng lớn để các bạn sinh viên thỏa sức khám phá và lựa chọn. 

Quyết định du học Pháp ngành Công nghệ thông tin bạn sẽ nhận được một chương trình đào tạo đẳng cấp thế giới bởi đội ngũ giảng viên chuyên môn cao. Có “học” chắc chắn có “hành” - cơ hội lớn mà các trường cung cấp cho sinh viên là những trải nghiệm đắt giá tại môi trường làm việc để sinh viên có thể áp dụng kiến thức vào thực tế. 

Tại Pháp, cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin là rất cao, mức lương có thể lên đến 112.000 euro mỗi năm. Vậy nhưng, chi phí học tập tại Pháp lại tương đối thấp so với các nước khác bởi có rất nhiều chính sách học bổng hỗ trợ từ chính phủ.

Tìm hiểu thêm: Du học Pháp ngành công nghệ thông tin có gì cần chú ý?

3. Ngành Kỹ thuật 

Du học Pháp ngành Kỹ thuật có gì?
Pháp thuộc top 5 những quốc gia có nền khoa học Kỹ thuật tiên tiến nhất

Nhóm ngành Kỹ thuật nhìn chung được đánh giá cao về nhu cầu nhận lực bởi sự phát triển vượt bậc của công nghệ số 4.0. Vận dụng công nghệ, Kỹ thuật hiện đại làm nên các thiết bị điện tử, truyền thông là mục đích chính của ngành nghề này. 

Khi theo học ngành Kỹ thuật, các bạn trẻ sẽ được rèn luyện tư duy logic, tính nhẫn nại, tập trung trong suốt quá trình đào tạo.  Ngoài ra đây cũng là cơ hội để sinh viên có cơ hội tiếp cận và nắm bắt được xu hướng Kỹ thuật, công nghệ mới nhất.

Đứng trong TOP 5 các nước có nền khoa học Kỹ thuật tiên tiến nhất theo Trang Business Insider, Pháp là quốc gia thích hợp cho những bạn trẻ đam mê theo đuổi ngành học này. Một số chuyên ngành Kỹ thuật đào tạo tại Pháp: 

  • Kỹ thuật điện tử - viễn thông 
  • Kỹ thuật cơ khí
  • Kỹ thuật hàng không 
  • Kỹ thuật điện
  • Kỹ thuật công nghiệp 

Các bạn có thể lựa chọn học trường đại học tổng hợp, ngành Kỹ thuật hoặc Grand École như INSA, Telecom ParisTech… Nếu muốn tập trung nhiều hơn vào kĩ năng thực hành và có thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể cân nhắc chương trình BTS (Kỹ thuật viên Cao cấp) hoặc BUT (Cử nhân Công nghệ).

3. Ngành Luật 

Du học Pháp ngành Luật có gì?
Ngành Luật - ngành học khó nhưng đem lại cơ hội lớn cho các bạn trẻ

Tại Việt Nam có nhiều trường Đại học đào tạo ngành Luật với cơ hội nghề nghiệp lớn sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên du học ngành Luật sẽ là cơ hội mở mang tri thức biết về thế giới ngành rộng lớn.

Tiếng Pháp là ngôn ngữ được sử dụng trong hầu hết các băn bản pháp lý của của các tổ chức quốc tế (Liên hợp quốc, Liên minh Châu Âu..) nên du học Pháp ngành Luật là một ý kiến sáng suốt. 

Ngành học tuy khó khăn bởi yêu cầu khả năng ngôn ngữ cao nhưng đổi lại mức thu nhập cho những người theo học ngành này lại là những con số đáng mơ ước. Sinh viên du học Pháp ngành Luật không chỉ có cơ hội làm việc tại các công ty đa quốc gia, dự án nước ngoài… mà còn nâng cao khả năng định cư tại quốc gia theo học.  

Cũng như các ngành học khác, ngành Luật tại Pháp cũng có chương trình cử nhân Luật, BTS, DUT.. Bạn có thể học ngành Luật tại hầu hết các trường Đại học tổng hợp như Đại học Limoges, Đại học Bordeaux, Đại học Montpellier…

Những ngành học du học Pháp kể trên là xu hướng của những năm trở lại đây nên cũng có những đòi hỏi cao đối với mỗi ứng viên. Điển hình là yêu cầu về khả năng ngôn ngữ tốt. Hãy để JPF giúp bạn học tốt Tiếng Pháp để chạm đến giấc mơ du học dễ dàng hơn.

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp