Chương trình du học dự bị tiếng Pháp - Nên hay không?

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Chương trình du học dự bị tiếng Pháp - Nên hay không?

Có nên du học dự bị tiếng Pháp? Liệu bạn có đang băn khoăn điều này. Hãy đọc bài viết dưới đây biết rõ về chương trình du học dự bị tại Pháp năm 2022 nhé!

Chương trình du học dự bị tiếng Pháp là một trong những chương trình được các bạn du học sinh Việt quan tâm nhất hiện nay. Chương trình này có tiêu chuẩn xét duyệt “dễ thở” hơn và phù hợp với nhiều lứa tuổi. Để hiểu rõ hơn, JPF mời bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Những điều cần biết về học dự bị tiếng Pháp

Những điều cần biết về học dự bị tiếng Pháp
Giới thiệu du học dự bị tiếng Pháp 

1.1. Du học dự bị tiếng Pháp là gì?

Du học dự bị tiếng Pháp là sự lựa chọn hàng đầu cho những bạn du học sinh chưa đủ trình độ tiếng Pháp theo yêu cầu của chương trình học tại Pháp. Thông thường sinh viên sẽ phải có bằng B2 để được đăng ký học. Với du học dự bị các bạn chỉ cần có trình độ khoảng A2 (tùy vào mỗi trường) để được du học. 

Nói một cách dễ hiểu là bạn sẽ sang Pháp để học tiếng Pháp. Sau khi hoàn thành chương trình tiếng Pháp và thi đỗ chứng chỉ, bạn sẽ được tạo điều kiện đăng ký học chuyên ngành tại các chương trình cấp độ đại học. 

Tại Pháp có 2 đợt nhập học, đó là kỳ nhập học vào mùa Xuân bắt đầu từ tháng 1 và mùa Thu bắt đầu từ tháng 8 hoặc tháng 9. Để chắc chắn được du học, bạn nên bắt đầu ôn và thi từ sớm để còn chuẩn bị các loại hồ sơ giấy tờ du học khác. Bạn có thể tham khảo các khóa học tiếng Pháp đảm bảo chuẩn đầu ra của JPF với cam kết miễn phí học lại. 

1.2. Các trường dự bị tiếng Pháp

Pháp hiện nằm trong số 20 quốc gia có thành tích tốt nhất về nền kinh tế do có nền giáo dục đại học định hướng kết quả học tập xuất sắc. Hầu hết các khóa học tại các trường đại học đều được cung cấp bằng tiếng Pháp. Tuy nhiên có nhiều trường cũng cung cấp khóa học bằng tiếng Anh để phù hợp với du học sinh quốc tế. 

Hiện nay Pháp có 60 trường đại học công lập và 100 trường đại học tư thục. Dưới đây là danh sách một số trường để bạn đọc tham khảo về chương trình du học dự bị tại Pháp:

Sau khi hoàn thành khóa học tiếng Pháp, bạn có thể đăng ký học tại trung tâm, trường tư thục hoặc trường đại học tại Pháp để học thêm chuyên sâu.

Xem thêm: Du học Pháp nên chọn trường nào?

2. Xin Visa du học dự bị

Xin Visa du học dự bị tiếng Pháp
Lưu ý xin visa du học Pháp

Do sự gia tăng về nhu cầu du học cũng như chính sách mở cửa của Nhà nước Việt Nam, việc xin visa du học Pháp cũng không còn quá khó như trước đây. Đại sứ quán Pháp luôn cố gắng tạo điều kiện cho các du học sinh muốn học chương trình dự bị tiếng Pháp. Dưới đây là một số điều kiện để được cấp visa:

  • Chứng chỉ TCF (tối thiểu là A2)
  • Giấy xác nhận nơi cư trú tại Pháp
  • Giấy nhập học dự bị tiếng Pháp tại trường dạy tiếng Pháp (trường có thương hiệu FLE, lưu ý thời gian khóa học trên 6 tháng)
  • Giấy nhập học vào chuyên ngành trường đại học (nếu có)
  • Bản sao công chứng được dịch sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh những văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm.
  • Giấy chứng minh tài chính

Ngoài những thủ tục trên, bạn cần có định hướng học tập và nghề nghiệp chính xác, nghiêm túc và rõ ràng. Cần nêu rõ mục tiêu, mục đích bạn đi học và bạn có đủ tự tin hay khả năng để học tiếp lên bằng cử nhân hoặc thạc sỹ không? Tốt nhất là nên nói rõ về kế hoạch định hướng nghề nghiệp của bản thân trong tương lai.

3. Ưu điểm du học dự bị tiếng Pháp

Ưu điểm du học dự bị tiếng Pháp
Các điểm mạnh khi du học dự bị 

Ưu điểm đầu tiên của chương trình dự bị tiếng Pháp chính là lợi thế về ngôn ngữ. Trải qua khóa học dài hạn tại Pháp, chắc chắn trình độ của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và bắt kịp được những bạn sinh viên Pháp. Hơn thế nữa, hồ sơ đăng ký học đại học tại Pháp của bạn sẽ tạo được ấn tượng hơn. 

Ngoài ra bạn còn được làm quen trước với môi trường sinh hoạt, học tập ở Pháp. Điều này sẽ giúp bạn tiếp tục học tập và làm việc mà không bị bỡ ngỡ hay gặp nhiều cú shock văn hóa. Một khi làm quen được với môi trường, bạn sẽ có tâm lý ổn để tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

4. Nhược điểm du học dự bị tiếng Pháp

Nhược điểm du học dự bị tiếng Pháp
Các điểm cần lưu ý khi du học dự bị

Vấn đề được quan tâm nhất khi du học chính là học phí. Chi phí du học Pháp thường sẽ nặng về khoản sinh hoạt nhiều hơn do Pháp có chính sách hỗ trợ giáo dục nên học phí thấp hơn nhiều so với Anh, Mỹ. Vì là du học dự bị xong mới học đại học, thời gian sống ở Pháp của bạn sẽ lâu hơn so với thời gian khóa học đại học thường. Để đỡ chi phí, bạn có thể đi làm part-time kiếm thêm thu nhập. 

Ngoại ngữ vừa là một lợi thế và cũng là bất lợi đối với các bạn du học sinh. Nếu ở Việt Nam bạn học tủ, học vẹt để đạt được TCF 200 thì khi sang Pháp bạn sẽ khó mà theo kịp chương trình học cũng như gặp nhiều vấn đề trong sinh hoạt hằng ngày. JPF luôn cố gắng phát triển chương trình dạy sao cho học viên phát triển đầy đủ cả 4 kỹ năng bằng thực lực. 

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về chương trình du học dự bị tại Pháp của JPF. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, bạn có thể đăng ký tư vấn ngay trực tiếp với nhân viên của Je Parle Français, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn tư vấn lộ trình học cũng như các thủ tục du học. 

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp