Top 4 nhân vật Marvel đến từ nước Pháp

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Top 4 nhân vật Marvel đến từ nước Pháp

Khám phá danh sách những nhân vật Marvel đến từ đất nước Pháp, từ những siêu anh hùng đình đám như Gambit và Rogue đến những ác nhân đáng sợ như Batroc và Bullseye cũng đều xuất thân từ Pháp. Đọc ngay để tìm hiểu thêm về các nhân vật này!

Sau 15 năm hình thành và phát triển, Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel, hay còn gọi tắt là MCU, đã hiển nhiên trở thành một món ăn tinh thần thường niên và vô cùng quan trọng với những người yêu điện ảnh nói riêng, và những fan trung thành của loạt truyện tranh siêu anh hùng nổi tiếng của Marvel nói chung. Sở dĩ Marvel có được sự thành công không chỉ ở Mỹ và còn lan tỏa cả thế giới đến như vậy, đó là nhờ vào một sự liên kết chặt chẽ và các mối quan hệ vô cùng rộng của các nhân vật của những cuốn truyện vô cùng khác nhau. 

Và tất nhiên, một yếu tố quan trọng không thể thiếu để giành được cảm tình của khán giả, đó là sự đa dạng về chủng tộc của các nhân vật. Stan Lee cùng những đồng nghiệp của ông đã tạo ra một vũ trụ siêu anh hùng có nguồn gốc từ khắp mọi nơi trên thế giới, làm cho khán giả luôn có cơ hội được đồng hành cùng các nhân vật có cùng một nền văn hóa, một ngôn ngữ với mình. Và sau đây là danh sách một số nhân vật trong truyện tranh Marvel đến từ nước Pháp. Có thể họ đã xuất hiện trong phiên bản điện ảnh rồi, có thể chưa, các bạn hãy cùng điểm qua cùng JPF nhé.

1. Batroc the Leaper

Siêu anh hùng Batroc The Leaper

Được tạo ra bởi Stan Lee và Jack Kirby, nhân vật này xuất hiện đầu tiên vào đầu truyện Tales of Suspenses tập 75, phát hành năm 1966. Anh ta từng là một lính đánh thuê và bậc thầy của bộ môn kick-boxing tại Pháp, còn được gọi là savate. Thường được miêu tả là một đối trọng của Captain America, và là người cố vấn của Gwen Poole (một nữ nhân vật đi lạc từ thế giới thực vào thế giới của Marvel).

George Batroc sinh ra tại Marseille, Pháp. Từng phục vụ trong quân đội đặc biệt Pháp. Tuy đa số những lần xuất hiện của anh trong Marvel là trong những đầu truyện của Captain America, anh cũng đã từng đụng độ The Punisher, Spider-Man, Deadpool, Hawkeye, Iron Fist và Gambit. Có một khoảng thời gian Batroc cũng đã dẫn đầu một đội binh của anh ta, lấy tên là “Batroc’s Bridgade”, đội quân này chủ yếu là đối thủ của Captain America.

Batroc the Leaper không có năng lực siêu nhiên, nhưng bù lại sức mạnh thể hình cũng như sự dẻo dai của anh ta lại là một lợi thế vô cùng to lớn. Anh ta có một thể lực vượt xa các vận động viên nâng tạ Olympic và một tốc độ phản xạ cực kỳ tốt. Cơ bắp ở phần chân của anh được phát triển vượt bậc, giúp anh có những cú nhảy vô cùng xa mà không cần mất quá nhiều sức. Anh là một bậc thầy võ thuật và đối kháng tay không, anh cũng có những hiểu biết rất chuyên sâu về các một võ khác ngoài kick-boxing như Krav Maga. Và anh cũng có một khả năng parkour rất điêu luyện. Ngoài ra, anh còn là một nhà chiến lược quân sự ưu việt, một gián điệp xuất sắc có thể nói thuần thục cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh.

2. Alain Racine

Siêu anh hùng Alain Racine

Peregrine (hay còn được gọi là “Le Faucon Pèlerin” ở thị trường truyện tranh tại Pháp, tên thật là Alain Racine) là một nhân vật trong truyện tranh Marvel xuất hiện lần đầu trong cuốn Contest of Champions tập 1. Được tạo ra bởi Mark Gruenwald, Bill Mantlo, Steven Grant, John Romita Jr., và Pablo Marcos.

Nói một chút về cái tên “Peregrine”, nó lại không có nghĩa là “Chim Ưng” trong tiếng Pháp, và điều này làm cho những khán giả Pháp hơi “cấn cấn” khi đọc truyện. Tại Pháp, tên của nhân vật này được đổi lại thành “Le Faucon Pèlerin”, tên của một họ chim ưng ở Bắc Mỹ. Từ Faucon-pérégrin có tồn tại trong từ điển tiếng Pháp mang ý nghĩa tương tự, nhưng lại rất ít khi được sử dụng. Cho nên cách gọi đúng nhất vẫn là “The Peregrine” hoặc “Le Pèlerin”.

Alain Racine được sinh ra tại Moulins, Pháp. Ngoài đời, anh là một nhà văn, nhưng khi khoác lên bộ áo chim ưng có đôi cánh ở phía sau giúp anh ta có khả năng bay lượn, thì anh lại trở thành một siêu anh hùng, một nhà thám hiểm, và một người lính đánh thuê. Cũng nên phân biệt với “Falcon” trong “Falcon and the Winter Soldier”, một nhân vật là đồng minh với Captain America đã xuất hiện trong những bộ phim của MCU, đây là 2 nhân vật hoàn toàn khác nhau nhé.

Peregrine là một siêu anh hùng có độ dẻo dai, sức mạnh và trí thông minh hơn người, mặc dù anh không sở hữu năng lực đặc biệt nào. Anh là một nhà văn tài giỏi, và cũng là một bậc thầy trong bộ môn kick-boxing Pháp. Peregrine có một bộ áo co giãn được tổng hợp một hệ thống chống trọng lực, hệ thống này phát ra một lực đẩy phản lực giúp anh có thể điều khiển và định hướng bản thân khi bay. Sau lưng anh là một bộ cánh được tích hợp nitro hóa lỏng có thể tạo ra một lực đẩy khủng khiếp giúp anh tăng tốc độ khi di chuyển, ngoài ra anh còn có một cặp kính chuyên dụng để điều hướng bay và định vị đối phương. Hơn nữa, anh còn được cung cấp những món vũ khí lợi hại như lựu đạn ga gây choáng, những quả bóng lửa, bom tầm nhiệt, và thiết bị làm xáo trộn điện từ.

Xem thêm: Bandes Dessinées - Liệu bạn có biết những truyện tranh Pháp này?

3. Jeannine Sauvage

Siêu anh hùng Jeannine Sauvage

“Tổ tiên của ta đã ra một lời thề rằng ta sẽ phải gắn liền với ngươi, thì cứ thế mà làm! Nhưng sử dụng ngươi như thế nào là quyền của ta” - Guillotine

Guillotine (tên thật là Jeannine Sauvage), là một nhân vật của truyện tranh Marvel. Được tạo ra bởi Al Ewing, Paco Medina và xuất hiện trong tập 1 của đầu truyện Contest of Champions.

Vào năm 12 tuổi, cô bé Jeannine Sauvage nghe thấy một giọng nói bí ẩn dẫn cô vào một căn phòng trên gác mái của ngôi nhà cô đang sống, căn phòng này từ trước đến nay luôn được khóa kín. Bên trong căn phòng có một chiếc rương, cô tìm thấy bên trong chiếc rương là một thanh gươm mang tên La Fleur Du Mal. Trong lúc đang xem xét thanh gươm, cô vô tình để nó làm đứt tay, máu của cô nhỏ xuống lưỡi gươm, từ đó kích hoạt lời nguyền lên người Jeannine rằng cô sẽ phải gắn bó với thanh gươm này giống như tổ tiên của cô.

Tuy đây là một thanh gươm mang nguồn năng lượng xấu xa, nhưng Jeannine lại dùng nó cho những việc làm nghĩa hiệp. Cô trở thành một hiệp sĩ sống ngoài vòng pháp luật tại thành phố Paris dưới cái tên Guillotine khi đã trưởng thành. Tuy nhiên, Guillotine lại có một danh tiếng mơ hồ do thanh gươm và những người sử dụng trước đó có một quá khứ vô cùng đen tối. Sau này, trong sự kiện Secret Empire, tổ chức Hydra đã xâm chiếm toàn bộ nước Mỹ, cô cùng những thành viên khác của hội Champions of Europe đã đứng lên để chống lại tổ chức Hydra và lan tỏa phong trào đến toàn bộ Châu Âu.

Cô là một kiếm sĩ sử dụng rất thuần thục thanh gươm La Fleur Du Mal. Thanh gươm có khả năng hút máu từ những nạn nhân của nó để tăng cường sức mạnh, và có thể chém đứt bất kỳ vật liệu gì trên trái đất, kể cả chiếc khiên được làm từ vibranium của Captain America. Nó có thể trò chuyện trực tiếp với người chủ sỡ hữu của nó và có một tính cách riêng.

4. Les Héroes De Paris

Nhóm siêu anh hùng Les Héroes de Paris

Là một nhóm các siêu anh hùng đến từ nước Pháp, Les Héroes De Paris được xem như là “The Avengers” của đất nước này. Họ hoạt động độc lập, và vô cùng bí ẩn. Không hề có nhiều ghi chép về nhóm siêu anh hùng này cho đến khi họ liên lạc với “The Thing” (Người Đá trong nhóm Bộ Tứ Siêu Phàm/Fantastic Four). Xuất hiện lần đầu tiên trong số 541 của đầu truyện Fantastic Four (xuất bản vào tháng hai, 2007). Ban đầu cụm từ “Les Heroes De Paris” bị viết sai, đây là do lỗi đánh máy thuần túy chứ không hề mang ý đồ của tác giả. Sau này, tên của nhóm đã được chỉnh sửa đúng lại thành “Les Héroes De Paris” trong đầu truyện Scarlett Witch (vol. 2) số 6, xuất bản vào Tháng Năm, 2016.

Les Héroes De Paris hiện tại đang có 8 thành viên hoạt động, mỗi người đều có một xuất xứ và năng lực khác nhau, lần lượt gồm có:

  1. Adamantine: Được xem như là đội trưởng của nhóm, không được miêu tả quá rõ ràng về siêu năng lực của mình, nhưng theo những gì anh đã thể hiện trong truyện, anh có khả năng bay lượn, siêu sức mạnh và siêu dẻo dai. Anh còn có khả năng cải trang tài tình. Ngoài đời, anh sống với danh tính của một người bán hàng rong trên phố bình thường, và rất thích uống cafe. 
  2. Comte de Nuit: Là một người hành pháp tại thành phố Paris. Anh chiến đấu và chống lại bọn tội phạm, cũng như để trả thù cho cái chết của cha anh từ tay của bọn cướp. Tạo hình và nguồn gốc của anh được mọi người xem như một sự tri ân đến nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng của DC, Batman.
  3. Anaïs: Là một nữ hoàng bị lưu đày của một nền văn minh người mèo đã bị tuyệt chủng tại sa mạc Sahara, cô là người sống sót cuối cùng của Đế Chế người mèo Sahara. Cô có khả năng ra lệnh và điều khiển tất cả các loài mèo trên thế giới, từ những con mèo nhỏ nhất cho đến những con sư tử hung bạo nhất. Để cho chúng tấn công đối thủ của cô hoặc làm những nhiệm vụ thâm nhập đặc biệt quan trọng. Và cô cũng có khả năng tập hợp toàn bộ những con mèo trong khu vực đến vị trí của mình. Ngoài ra, con còn có sự nhanh nhẹn và dẻo dai hơn người, nhờ vào dòng máu của loài mèo bên trong cô. Cô đặc biệt phát triển các giác quan quan trọng như thính giác, thị giác và khứu giác, và cả giác quan thứ 6 giúp cô cảm nhận được mình đang bị theo dõi từ khoảng cách rất xa. 
  4. Détective Fantôme: Một nhân vật vô cùng thú vị trong đội quân Les Héroes De Paris. Anh ta không phải là người, anh ta là một linh hồn. Với nhiệm vụ du hành vòng quanh Trái Đất, giúp đỡ rất nhiều người khác cho đến khi anh tìm ra được kẻ đã giết chết chính mình để có thể đi đến Thiên Đàng. Về đêm, anh hay lảng vảng ở những khu vực như Bảo tàng Louvre để ghi chép, tìm hiểu và giải mã những bí ẩn. Vì là một linh hồn, anh không ăn, không ngủ, và không bao giờ biết mệt. Anh có thể đi xuyên tường, vô hình trước mọi người, và có thể bay lượn.
  5. Le Vent: Được mệnh danh là người nhanh nhất Châu Âu, siêu năng lực của anh được tạo ra từ một lời nguyền của một phù thủy, khiến anh không thể trở về tốc độ bình thường của một con người được nữa. Trong sự kiện của L'Empereur du Monde Souterrain, một tên phản diện đang xây dựng một đạo quân người đá, anh đã dùng siêu năng lực của mình để đưa đồng đội bay thẳng đến kẻ địch. Được ghi chép là có khả năng bay đến tốc độ siêu thanh, tuy nhiên đó cũng là điểm yếu của anh khi anh không thể nào di chuyển chậm lại như người thường được.
  6. La Lumière Bleue: Là một thành viên quan trọng của đội Les Héroes De Paris, anh cũng đã từng giúp The Thing ngăn chặn L'Empereur du Monde Souterrain. Anh có thể bay, có siêu sức khỏe và có thể tạo ra một ánh sáng màu xanh buộc kẻ địch của mình phải nói thật.
  7. Le Cowboy: Là một nhân vật thuộc đội Les Héroes De Paris, anh được tạo ra nhằm tri ân đến văn hóa lâu đời tại Mỹ. Anh có khả năng bắn súng điêu luyện và vô cùng chính xác với tốc độ bắn rất nhanh, anh ta cũng dùng vũ khí là một cặp súng đậm chất viễn Tây gợi nhớ đến vùng Texas, Mỹ thế kỷ cuối thế kỷ thứ 19.
  8. Docteur Q: Từng là một nhà khoa học tài giỏi và là một kỹ sư chế tạo vũ khí. Ông tham gia vào lực lượng Les Héroes De Paris và tạo ra những bộ giáp với nhiều công dụng khác nhau, để hỗ trợ cho cuộc chiến chống lại kẻ xấu trên Trái Đất. Có nhiều nét tương đồng với nhân vật Iron Man của Avengers, bộ giáp của Docteur Q cũng được tạo ra với chất liệu siêu bền cùng những kỹ năng chiến đấu và khó vũ khí tích hợp sẵn bên trong.

Vừa rồi là một số nhân vật trong truyện tranh Marvel đến từ nước Pháp, nếu các bạn biết thêm những nhân vật nào khác hãy bình luận bên dưới để đóng góp thêm cho bài viết nhé.

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Du học trường đại học Canada bằng tiếng Pháp

Lựa chọn du học bằng tiếng Pháp tại Canada, bạn sẽ được hòa mình vào môi trường học tập đa văn hóa, rèn luyện khả năng ngôn ngữ và mở ra cánh cửa đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai. Hãy cùng khám phá danh sách du học các trường đại học danh tiếng tại Canada đào tạo bằng tiếng Pháp trong bài viết này.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp