Trọn bộ Le Nouveau Taxi miễn phí cho người mới bắt đầu

JPF Je Parle Français

Je Parle Français

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Tài liệu tiếng Pháp miễn phí
Trọn bộ Le Nouveau Taxi miễn phí cho người mới bắt đầu

Le Nouveau Taxi là một trong những giáo trình được tương đối nhiều người học tiếng Pháp sử dụng để tìm hiểu và nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình. Vậy bên trong Le Nouveau Taxi này có gì đặc biệt so với các tài liệu học tiếng Pháp khác? Hãy để JPF chỉ cho bạn thông qua bài viết dưới đây. ‍

Đối với những bạn đang bắt đầu học tiếng Pháp, Le Nouveau Taxi là bộ giáo trình khá phù hợp bởi các bài học ở đây thường được thiết kế rất dễ hiểu, đơn giản và khoa học. Trong bộ Le Nouveau Taxi này không chỉ bao gồm những bài học tiếng Pháp thông thường mà đi kèm các kiến thức ấy còn là những chủ đề khác nhau về văn hóa Pháp. 

1. Tổng quan về bộ sách Le Nouveau Taxi

Những thông tin cơ bản về sách Le Nouveau Taxi

Le Nouveau Taxi là giáo trình được ra mắt bởi nhà xuất bản Hachette và được biên soạn bởi nhiều tác giả. Cuốn sách đầu tiên của bộ giáo trình này được xuất bản vào năm 2003, cho đến nay, Le Nouveau Taxi đã có tổng cộng 3 bộ sách và được nhiều trường học trên toàn thế giới sử dụng để phục vụ cho việc giảng dạy tiếng Pháp. 

Giáo trình Le Nouveau Taxi bao gồm 3 quyển và được chia thành các chương trình học dựa theo khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung châu Âu (CEFR) từ A1 đến B1. 

Đi kèm với mỗi trình độ, bộ sách Le Nouveau Taxi sẽ bao gồm: 

  • Sách dành cho học sinh (Livre d’élèves)
  • Sách bài tập (Cahier d'exercices)
  • Bộ CD nghe dành cho sách học sinh (CD audio classe)
  • Sách hướng dẫn giảng dạy dành cho giáo viên (Guide pédagogique)

2. Cấu trúc của sách Le Nouveau Taxi

Kết cấu của bộ sách Le Nouveau Taxi bao gồm những gì?

Ở mỗi cuốn sách Le Nouveau Taxi, các bài học sẽ được phân chia thành những chủ đề khác nhau, thông thường sẽ tập trung vào 4 kĩ năng chính đó là: nghe, đọc, nói và ngữ pháp, riêng kĩ năng viết nằm ở sách bài tập để cho người học có thể thực hành những bài viết dựa theo yêu cầu của đề bài. 

Cấu trúc của giáo trình Le Nouveau Taxi sẽ bao gồm các phần: 

  • Trước khi đi vào các bài học là mục lục (Tableau des contenus). Phần này bao gồm chủ đề của từng bài học (Contenus socioculturels) và mục tiêu mà người học sẽ đạt được sau khi học xong từng phần (Objectifs communicatifs). 
  • Mỗi sách sẽ gồm 9-12 phần (Unité), mỗi phần sẽ được chia thành 4 bài học với đa dạng nội dung: Lý thuyết, Ngữ pháp, luyện giao tiếp, ngữ pháp và bài tập vận dụng nhằm ôn lại những kiến thức đã học. 
  • Điểm đặc biệt trong cuốn giáo trình Le Nouveau Taxi sẽ có thêm phần DELF để tổng hợp lại những gì bạn đã học ở từng chủ đề. Những bài tập ở đây sẽ có dạng giống trong bài thi DELF để các bạn hiểu hơn về bài thi này. 
  • Cuối cùng, trong bộ sách có DVD-ROM để chứa toàn bộ nội dung nghe, cuối sách sẽ có tổng hợp từ vựng và bản đồ nước Pháp. 
Xem thêm: Giáo trình tiếng Pháp dành cho người mới bắt đầu

3. Tại sao bạn nên chọn giáo trình Le Nouveau Taxi

Những điểm đặc biệt của giáo trình Le Nouveau Taxi

Ở bộ giáo trình Le Nouveau Taxi, có rất nhiều điểm đặc biệt và độc đáo khác so với các giáo trình tiếng Pháp khác. 

  • Sách đưa ra phương pháp học hiệu quả và thực tế dành cho học sinh, các chủ đề trong sách khá gần gũi với cuộc sống. Cấu trúc của từng bài học được chia rõ ràng, mạch lạc, học sinh có thể dễ dàng tiếp cận với những kiến thức khác nhau và giúp cho quá trình học tập trở nên thuận tiện hơn. 
  • Điểm đặc biệt của bộ giáo trình Le Nouveau Taxi nằm ở việc người học có thể khám phá nền văn hóa Pháp qua từng bài đọc, nghe và viết trong sách. Rất nhiều lĩnh vực được giáo trình này nhắc tới như là: du lịch, thể thao, giải trí,... đây sẽ là những kiến thức cần thiết để các bạn học sinh nắm rõ hơn về nước Pháp cũng như nhiều nét đẹp của con người và cảnh vật nơi đây. 
  • Với những bạn mới bắt đầu học tiếng Pháp, bộ sách này cũng có chú thích và hướng dẫn khá đầy đủ nên các bạn có thể hoàn toàn học tiếng Pháp tại nhà với sách Le Nouveau Taxi. 
  • Ở cuối mỗi cuốn sách Le Nouveau Taxi đều có phần từ điển Pháp - Anh, nhờ vậy việc tra cứu từ vựng của người học sẽ trở nên thuận tiện và họ có thể ghi nhớ các từ ngữ một cách hiệu quả hơn. 

Tuy nhiên, một số bạn mới bắt đầu học tiếng Pháp đánh giá, Le Nouveau Taxi là một cuốn giáo trình khá dễ, chưa có sự cập nhật những kiến thức mới. Vì vậy, tùy vào nhu cầu của mỗi người học mà lựa chọn một giáo trình cho phù hợp.

4. Bộ sách học tiếng Pháp Le Nouveau Taxi file PDF

Dưới đây là bản full trọn bộ sách học tiếng Pháp Le Nouveau Taxi đầy đủ các trình độ cho các bạn đang quan tâm và có nhu cầu học ngoại ngữ này. 

Tải về: Sách tiếng Pháp Le Nouveau Taxi A1, A2 và B1 (PDF)

Qua bài viết trên, JPF hy vọng rằng đã giúp các bạn trong việc tìm hiểu về các giáo trình tiếng Pháp và cụ thể ở đây là bộ giáo trình Le Nouveau Taxi. Ngoài ra, để có thể học ngôn ngữ này một cách bài bản và chi tiết, các bạn có thể tham khảo các lớp học từ cơ bản đến nâng cao của JPF để cải thiện trình độ tiếng Pháp của mình. 

BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Du học trường đại học Canada bằng tiếng Pháp

Lựa chọn du học bằng tiếng Pháp tại Canada, bạn sẽ được hòa mình vào môi trường học tập đa văn hóa, rèn luyện khả năng ngôn ngữ và mở ra cánh cửa đến nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai. Hãy cùng khám phá danh sách du học các trường đại học danh tiếng tại Canada đào tạo bằng tiếng Pháp trong bài viết này.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Tất tần tật thông tin du học Canada bằng tiếng Pháp 2024

Việc du học Canada bằng tiếng Pháp đang ngày càng phổ biến và được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm. Vậy lợi ích khi du học bằng tiếng Pháp tại Canada là gì? Có nên học tiếng Pháp khi du học tại đất nước này? Hãy cùng JPF tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé! 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
8 thì động từ tiếng Pháp và cách chia

Hệ thống các thì trong tiếng Pháp là chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa ngôn ngữ đầy mê hoặc này. Nắm vững các thì trong ngữ pháp tiếng Pháp giúp bạn giao tiếp chính xác, biểu đạt ý tưởng rõ ràng và phù hợp với ngữ cảnh. Trong bài viết này, JPF giới thiệu đến bạn 8 thì quan trọng trong tiếng Pháp với những quy tắc chia động từ cụ thể và ví dụ thực tế. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những sự thật thú vị về Liên hoan phim Cannes 2024 ở Pháp

Với liên hoan phim Cannes 2024, đây không chỉ là một ngày hội để công chiều những bộ phim xuất sắc trong năm, mà còn là nơi quy tụ các giải thưởng cao quý mà bất kì một đạo diễn hay diễn viên nào cũng mong muốn đạt được. Ngay bây giờ, JPF sẽ đưa bạn khám phá liên hoan phim độc đáo này. ‍

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp