Những điều cần biết trước khi du lịch Pháp

JPF Je Parle Français

Thảo Đào

Tác giả bài viết

JPF Je Parle Français
Chuyện nước Pháp
Những điều cần biết trước khi du lịch Pháp

‍Meta description: Bạn muốn đi du lịch Pháp nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Theo dõi bài viết này để nắm rõ những mẹo du lịch Pháp nhé!

Nước Pháp hiện là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Nhắc tới Pháp, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến kinh đô ánh sáng Paris, các nhà hàng ăn đẳng cấp Michelin, con người và thời trang thơ mộng,... Nhưng liệu khi đến thăm du lịch bạn có thể tận hưởng được hết những trải nghiệm đó?

Có rất nhiều điều về Pháp mà ta không được thấy như trên phim ảnh. Trước khi quyết định tới Pháp bạn hãy nắm qua những mẹo du lịch dưới đây nhé!

1. Học trước những câu nói lịch sự

Mẹo du lịch Pháp giao tiếp
Học trước “văn mẫu” trước khi qua Pháp nhé

Bước đầu tiên và quan trọng nhất để đi du lịch Pháp chính là học ngôn ngữ. Đừng cảm thấy áp lực nhé vì bạn chỉ cần học những câu nói đơn giản, lịch sự để sử dụng được mỗi ngày. Đừng nên bắt đầu một cuộc hội thoại với người Pháp bằng tiếng Anh ngay lập tức, thay vào đó là mở đầu bằng “Bonjour” hay “Bonsoir”, “Salut”,... 

Ngoài ra hãy tập thói quen nói “Merci” để thể hiện sự lịch thiệp, tôn trọng. Tất nhiên, nếu khó quá bạn vẫn có thể nói tiếng Anh. Điều quan trọng nhất vẫn là sự lịch thiệp đến từ thái độ của mình.

2. Tránh mùa du lịch cao điểm

Alt: Mẹo du lịch Pháp né tránh mùa cao điểm
Nên đi vào trước hoặc sau kỳ nghỉ hè

Không quá ngạc nhiên khi tháng 7 và tháng 8 là khoảng thời gian nước Pháp bận rộn nhất. Toàn bộ đất nước và gần như là cả Châu Âu đều được nghỉ hè, vậy nên nhu cầu du lịch sẽ tăng mạnh. Không ai muốn cất công tới tận một Châu lục khác để du lịch mà lại phải chen lấn xô đẩy đúng không nào? Hãy cố gắng sắp xếp lịch vào khoảng trước tháng 6 hoặc sau tháng 9. 

3. Giữ tiền mặt trong người

Mẹo du lịch Pháp dùng tiền mặt
Giữ tiền mặt phòng thân khi đi du lịch

Không phải tất cả các cửa hàng đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Vậy nên đi bất kì đâu cũng luôn nhớ mang theo tiền mặt trong người. Nhưng để ngăn chặn trường hợp bị móc túi, hãy cất giữ tiền cũng như giấy tờ tùy thân thật cẩn thận. Những nơi càng đông vui náo nhiệt lại càng dễ khiến bạn trở thành đối tượng của chúng.

4. Không ngại thử món ăn mới lạ

Mẹo du lịch Pháp ẩm thực
Người Pháp rất thích nấu ăn với rượu

Đồ ăn và rượu chính là những điểm nhấn tuyệt vời cho trải nghiệm du lịch Pháp của bạn. Vậy nên đừng ngần ngại mà hãy thử tất cả mọi thứ. Từ pho mát đến bánh mì, bánh ngọt hay những đặc sản địa phương. Hãy để ẩm thực Pháp thực sự đến với bạn và cảm nhận chúng với tinh thần tích cực nhất.

5. Không cần ăn mặc quá cầu kỳ

Mẹo du lịch Pháp thời trang
Hãy mặc đồ thoải mái và lịch sự

Không hề có quy định ăn mặc nào khi đến với Pháp! Trái lại với suy nghĩ của đa số, người Pháp không phải ai cũng ăn mặc như một “Fashion icon”. Nói thì nghe có vẻ sáo rỗng nhưng người Pháp dường như không quá “cố gắng” khi nói tới trang phục. Họ ăn mặc đơn giản nhưng lại toát lên vẻ sang trọng hơn so với những người nước ngoài bình thường. 

Tuy nhiên cũng nên chú ý vì có một số quy tắc ngầm về trang phục khi tới Pháp. Người Pháp không đi dép hay dép xỏ ngón khi ra đường. Những loại dép đó được cho là chỉ dùng riêng khi đi biển. Họ cũng không chấp nhận việc đi chân trần ở bất kì đâu.

Và cuối cùng, quần áo thể dục chỉ được mặc trong phòng gym, khu tập luyện nói chung. Hãy lưu ý những điều này trước khi đóng gói vali đi du lịch Pháp để đỡ bỡ ngỡ khi qua bên đó nhé!

6. Người Pháp không sống vội

Mẹo du lịch Pháp cách sống
Không như Việt Nam, người Pháp có cách sống khác

Người Pháp làm việc để sống chứ không phải ngược lại. Họ có thể dành vài tiếng trong ngày chỉ để uống cà phê sáng hoặc ăn trưa cùng bạn bè. Điều đó không đồng nghĩa rằng tất cả mọi người đều hoạt động với tốc độ chậm. Người Pháp thích tận hưởng cuộc sống, các cửa hàng có thể mở cửa muộn và sẵn sàng đóng vào giờ ăn trưa để nghỉ ngơi. Thậm chí nhiều nơi sẽ không hoạt động vào chủ nhật.

Vậy nên khi du lịch Pháp, hãy kiểm tra trước lịch và ngày giờ hoạt động của các điểm tham quan trước khi đi để đảm bảo cho chuyến đi chơi không bị hớ nhé!

7. Pháp không chỉ có Paris

Mẹo du lịch Pháp địa điểm
Thử rời khỏi thành phố và đến những địa điểm trong lành

Nếu lịch trình của bạn cho phép, hãy thử ra khỏi Paris và các thành phố lớn để trải nghiệm vùng nông thôn nơi đây. Ở những thị trấn nhỏ, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống, ẩm thực, văn hóa Pháp theo một góc nhìn hoàn toàn mới. Bạn có thể thuê một chiếc ô tô và tận hưởng một chuyến du lịch đặc biệt mà bản thân sẽ không quên.

Lái xe dọc những kênh đào, ngắm nhìn một nước Pháp giản dị và nguyên bản nhất cùng các món ăn đặc sản không kém gì nhà hàng cao cấp. Một lời khuyên dành cho những ai muốn đi du lịch Pháp, đừng ngại khám phá hay thử những cái mới!

Và cuối cùng thì, nếu bạn đã lỡ yêu Pháp và muốn chuyển đến đây sống. Hãy cân nhắc kỹ vì không phải tất cả mọi thứ đều giống như phim ảnh hay như kỳ nghỉ của bạn. JPF mong rằng bạn sẽ có một trải nghiệm thật tuyệt vời tại Pháp. Để biết thêm về nước Pháp, hãy ghé thăm trang blog của chúng tôi nhé!

TAGS :
BÀI VIẾT Mới nhất

Từ cộng đồng Je Parle Français

JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Học tiếng Pháp xét tuyển trường Đại học nào 2024?‍

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPTQG, chúng ta cần phải xác định rõ ngành và trường đại học phù hợp với bản thân để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất. Đối với các bạn đã theo học tiếng Pháp ở bậc THPT, JPF sẽ giúp bạn tìm hiểu một vài trường đại học đào tạo các ngành liên quan đến ngoại ngữ trên. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
CÁCH XÂY DỰNG VỐN TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP HIỆU QUẢ 

Vốn từ vựng tiếng Pháp là nền tảng giúp chúng ta hiểu, nghe, nói và viết một cách hiệu quả. Trong bài viết này, với những phương pháp đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể nắm vững các từ vựng tiếng Pháp thông dụng nhất, trau dồi hệ thống từ vựng cho bản thân cũng như tăng cường khả năng đọc hiểu và viết nhờ vào quá trình xây dựng vốn từ tiếng Pháp. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Ứng tuyển du học Pháp ngành kiến trúc

Du học Pháp ngành kiến trúc chưa bao giờ hết “hot” đối với các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn học tập tại đất nước hình lục lăng. Sở dĩ, ngành kiến trúc của Pháp từ lâu đã trở thành “cái nôi” của kiến trúc và mỹ thuật thế giới. Hãy cùng JPF tìm hiểu xem chương trình đào tạo của ngành kiến trúc có gì đặc biệt và điều gì khiến du học Pháp ngành kiến trúc lại thu hút đến vậy nhé!

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Tại sao nên học tiếng Pháp ở Je Parle Français 

Với mục tiêu đào tạo và “hiện thực hóa” ước mơ đối với các bạn yêu thích học tiếng Pháp, du học Pháp, JPF luôn dành mọi tâm huyết vào xây dựng chương trình học, lộ trình học tiếng Pháp hiệu quả, phù hợp và chất lượng. 

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Du học Pháp
Thêm cơ hội học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam

Nhân dịp Đại sứ Pháp Olivier Brochet bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất Pháp tăng học bổng du học Pháp cho sinh viên Việt Nam; mở ra cơ hội du học Pháp cho sinh viên nước nhà.

Đọc tiếp
JPF Je Parle Français
Tự học tiếng Pháp
Đáp án đề thi minh họa THPT môn tiếng Pháp 2024

Sáng ngày 22/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố 15 đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2024. Trong đó, đề thi minh hoạ tiếng Pháp thu hút nhiều sự chú ý.

Đọc tiếp